Phẫu thuật hàm hô là giải pháp tối ưu nhất hiện nay, dành cho những trường hợp khách hàng đang gặp phải các vấn đề về cấu trúc xương hàm. Tại Nha Khoa Đăng Lưu, phương pháp này được thực hiện bằng công nghệ mới, chắc chắn sẽ mang lại cho khách hàng kết quả phục hình tốt nhất. Cùng tìm hiểu về phương pháp này cũng như tìm hiểu điều trị niềng răng hô giá bao nhiêu.

Trường hợp nào có thể phẫu thuật hàm hô móm?
Phẫu thuật hàm hô móm


Trường hợp nào có thể phẫu thuật hàm hô móm?


Hô móm à một dạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng, khiến tương quan giữa hai hàm trên và dưới bị đảo lộn. Người bị hô móm có vòm răng hàm dưới bao phủ bên ngoài các răng hàm trên, môi dưới trề ra, đường nối giữa trán – mũi – cằm bị lệch. Điều này gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ khuôn mặt của người bệnh.

>>Xem thêm: có nên đi tẩy trắng răng không

Theo các chuyên gia nha khoa, móm răng được chia thành 2 kiểu chính: móm do răng và móm do xương. Tùy theo từng kiểu hô móm, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Trường hợp bệnh nhân bị hô móm do răng: Vòm răng hàm trên/dưới mọc chìa ra phía trước quá mức so với răng hàm còn lại, thay vì mọc song song theo phương thẳng đứng. Bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp niềng răng hô móm, giúp răng di chuyển về đúng vị trí của nó trên cung hàm.

Trường hợp bệnh nhân bị hô móm do hàm: Xương hàm /trêndưới đưa ra phía trước quá mức so với hàm còn lại, tình trạng này xảy ra do xương hàm phát triển phì đại, quá phát. Bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật hàm hô móm. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng cho những đối tượng trên 18 tuổi, nhằm đảm bảo bệnh không tái phát trở lại.


Quy trình phẫu thuật hàm hô móm theo tiêu chuẩn

Để đảm bảo an toàn cho người bệnh và giúp họ có kết quả điều trị cao nhất, bác sĩ tại cơ sở nha khoa uy tín sẽ áp dụng và tuân thủ chặt chẽ quy trình phẫu thuật chỉnh hàm hô móm chuẩn như sau:

Bước 1: Chụp phim bằng máy X Quang ConeBeam CT 3D

Bác sĩ sẽ dùng máy X Quang ConeBeam CT 3D để khảo sát và phân tích chính xác cấu trúc hàm mặt của người bệnh, xác định rõ nguyên nhân gây hô móm và tư vấn phương án điều trị phù hợp nhất cho bệnh nhân.

Bước 2: Lập phác đồ điều trị bằng phần mềm Vceph

Nhờ phần mềm Vceph, bác sĩ sẽ lập phác đồ điều trị chi tiết, xác định vị trí cắt xương ở đâu, tỉ lệ xương cần cắt chỉnh là bao nhiêu, vị trí dây thần kinh…

Bước 3: Xét nghiệm tổng quát

Nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, bác sĩ tiến hành các xét nghiệm sinh hóa bắt buộc ngay tại bệnh viện, tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho bệnh nhân trước khi phẫu thuật để tránh bị nhiễm trùng.

Bước 4: Thực hiện phẫu thuật hàm hô móm

Ca phẫu thuật hàm hô móm sẽ được tiến hành trong phòng mổ vô trùng tuyệt đối dựa vào phác đồ điều trị đã lập từ trước đó.

Bước 5: Chăm sóc sau phẫu thuật

Sau khi phẫu thuật chỉnh hàm hô móm, bệnh nhân sẽ được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt để bác sĩ tiếp tục theo dõi nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuiconguyhiemkhong.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top