Hiện nay, bọc răng sứ đang trở nên phổ biến giúp nhiều người giải quyết được vấn đề về răng miệng như: răng thưa, lệch lạc, sứt mẻ, sẫm màu,….Tuy nhiên, nếu răng sứ không còn vững chắc thì phải xử lý răng bọc sứ bị lung lay như thế nào? niềng răng thưa như thế nào? luôn là điều khiến khách hàng lo lắng.



Nên làm gì khi chiếc răng sứ bị lung lay
Nên làm gì khi chiếc răng sứ bị lung lay



Nguyên nhân răng sứ bị lung lay


Bọc răng sứ là kỹ thuật mài nhỏ những chiếc răng bị hư để tạo thành cùi răng, sau đó dùng mão răng sứ chụp lại toàn bộ bên ngoài cùi răng đó và được cố định vững chắc nhằm che đi những khiếm khuyết của răng và mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ hơn cho nụ cười của bạn. Những vẫn có một số trường hợp sau khi bọc răng sứ thì răng bị lung lay khiến việc ăn nhai của bạn bị ảnh hưởng. Vậy nguyên nhân là gì?

- Do tay nghề của bác sĩ kém, thiếu chuyên môn kỹ thuật.

- Trong quá trình thăm khám, việc lấy dấu răng sai dẫn tới việc thiết kế răng sứ không đạt độ khít với chiếc răng còn lại và chiếc răng bên trong nên khi nhai mạnh có thể khiến răng sứ bị lung lay.

- Bệnh nhân bị viêm nha chu nặng khiến nướu bị tụt khi bọc răng sứ.

- Vệ sinh răng miệng không tốt cùng với việc chải răng mạnh bằng bàn chải cứng.

- Chất lượng răng sứ không đủ tốt khi chịu được lực nhai mạnh.


Biện pháp khắc phục răng sứ bị lung lay


Khi thấy biểu hiện răng bọc sứ bị lung lay bạn nên trực tiếp đến trung tâm nha khoa để được các bác sĩ nha khoa thăm khám và đưa ra cách giải quyết kịp thời.

Trường hợp răng sứ lung lay do cùi răng thật: Nếu xảy ra trường hợp này bác sĩ sẽ tiến hành cạo vôi răng và kiểm tra xem bạn có mắc một số bệnh lý về răng miệng không, sau đó sẽ kiểm tra độ khít sát giữa răng sứ và nếu có khe hở hay bị tích tụ thức ăn hay không.

Mão răng sứ bị lung lay: Khi mão răng sứ bị lung lay mà chân răng vẫn khỏe thì nguyên nhân là do kỹ thuật bọc răng sứ của bác sĩ chưa đủ tốt gây nên tình trạng mão răng không khít sát với cùi răng thật khiến bạn cảm thấy răng bị lung lay khi ăn nhai.

Lời khuyên dành cho bạn là khi phát hiện thấy bất kỳ tình trạng nào khổng ổn thì nên lập tức đên trung tâm nha khoa mà trước đây bạn thực hiện bọc răng sứ ngay để bác sĩ kiểm tra lại độ khít cũng như tìm ra nguyên nhân chính xác để đưa ra phương pháp khắc phục hiệu quả.

Nên tìm hiểu kỹ cơ sở nha khoa trước khi bạn muốn thực hiện bọc răng sứ để tránh những biến chứng không hay có thể xảy ra.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top