Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới mất răng nhưng chủ yếu là do các yếu tố bệnh lý như viêm nha chu, sâu răng hoặc viêm tủy cấp tính. Một khi vi khuẩn đã xâm nhập quá mức đến cấu trúc răng, làm tiêu mô răng cũng như khiến răng bị lung lay thì không còn cách nào khác là cần phải nhổ răng để tránh nhiễm trùng và tiêu xương lan rộng. Răng sau khi nhổ nhất thiết cần phải được trồng răng giả thay thể không chỉ bởi đảm bảo ăn nhai mà còn giúp tạo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt khi tránh được hiện tượng tiêu xương có thể xảy ra. Thực hiện niềng răng bao nhiêu tiền?

Khi nào cần cấy ghép implant?

Những trường hợp bị gãy hoặc phải nhổ bỏ đi vì sâu răng sẽ tạo thành khoảng trống trên hàm làm mất điểm tựa của những chiếc răng bên cạnh khiến cho sức nhai bị giảm, răng dễ bị xô lệch và dễ phát sinh các bệnh về răng miệng. Mất răng còn làm mất thẫm mỹ hàm răng khiến bạn không tự tin khi giao tiếp với người khác.

Cấy ghép răng bằng Implant là phương pháp sử dụng những trụ được làm từ hợp chất Titanium để kết vào mô xương thay thế cho những chiếc răng đã mất. Trên cơ sở của trụ Impant, Bs sẽ cấy ghép cầu răng sứ để ghép răng sứ vào. Trụ Implant sẽ giúp cho răng chắc khỏe, tăng cường sức nhai cho hàm răng của bạn.

Khi nào cần cấy ghép implant?

Các bước cấy ghép răng Implant như thế nào?

Cấy ghép Implant nha khoa là một quá trình thực hiện khá phức tạp vì vậy bạn cần biết các bước cấy ghép răng Implant để phối hợp cùng với Bs trong quá trình thực hiện.

Trước tiên, để thực hiện quá trình cấy ghép Implant được thuận lợi và chính xác, các Bs sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn, tiến hành vệ sinh răng miệng, lấy cao răng và trám răng nếu răng bạn bị sâu. Điều này sẽ đảm bảo môi trường vệ sinh an toàn để thực hiện quá trình cấy ghép răng Implant.

Sau khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ, BS sẽ tiến hành chụp X-quang để xác định vị trí răng cần tháo lắp. Sau khi có kết quả chụp X-quang, BS nhanh chóng đưa ra phác đồ điều trị từ khâu cấy ghép trụ Implant rồi trồng răng giả một cách khoa học  mang lại cho bạn một chiếc răng Implant đẹp, chắc chắn giống như chiếc răng thật của bạn.

Việc tiến hành cấy ghép răng Implant lâu hay nhanh phụ thuộc vào cấu trúc xương hàm của bạn. Nếu xương bạn còn chắc, khỏe thì thời gian trồng răng từ 1-2 ngày. Nhưng nếu mô xương bạn đã bị hao hụt nhiều thì việc cấy ghép răng cần nhiều thời gian hơn. Thông thường là từ 7-8 ngày.

Sau khi cấy ghép răng, bạn phải tuân theo chế độ chăm sóc răng sau khi cấy ghép Implant do BS đưa ra. Trong thời gian đầu sau khi cấy ghép, bạn nên lưu ý không nên dùng những thức ăn quá cứng hoặc quá dai, nên dùng những thức ăn mềm như cháo, bún… Tránh nhai nhiều ở vị trí răng cấy ghép. Sau một vài ngày, răng cấy ghép Implant sẽ ổn định bình thường. Bạn nhớ tái khám đúng hẹn để BS kiểm tra tình trạng răng, đảm bảo răng của bạn luôn ổn định, an toàn, nếu có vấn đề gì sẽ điều chỉnh kịp thời nhằm đảm bảo quá trình phục hình được diễn ra suôn sẻ và mang lại hiệu quả cao.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top