Nếu như bạn đang băn khoăn răng khôn là gì và những tác hại không lường trước được do răng khôn gây ra như thế nào thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Những thông tin hữu ích trong bài sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn nhanh chóng, dễ hiểu nhất.
** Thông tin nha khoa cho bạn: bọc răng sứ cho răng hô theo quy trình chuẩn
Đa số, ai cũng phải trải qua giai đoạn mọc răng khôn – chiếc răng cuối cùng trên cung hàm và phải chịu đựng những cơn đau nhức trong quá trình này. Vì vậy, bạn cần thích nghi hoặc nhờ tới sự can thiệp của nha sĩ để hạn chế đau đớn khi răng bắt đầu nhú lên.

Răng khôn mọc lên khi nào?

Trên thực tế cũng có người không mọc răng khôn nhưng thường rất ít. Quá trình hình thành những chiếc răng cuối cùng này bắt đầu từ độ tuổi 18 – 25 hoặc có thể muộn hơn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Răng khôn có thể mọc trong vài tuần và kéo dài đến khi hoàn chỉnh, thường mất từ 1 đến vài năm.

Cần làm gì với răng khôn mọc ngầm?

Quá trình mọc răng khôn không giới hạn thời gian ở mỗi người. Chính vì vậy, đã có rất nhiều bạn trẻ cảm thấy khổ sở khi phải chịu đựng cơn đau này đến tận 4 hay 5 năm. Ở độ tuổi mọc răng khôn, cấu trúc xương hàm thường phát triển ổn định và không có sự thay đổi về kích thước. Do đó, nếu không có đủ khoảng trống để nhú lên trên cung hàm, chiếc răng này rất dễ bị mọc ngầm.Thực hiện niềng răng bao nhiêu tiền?


Do mọc răng khôn sau cùng, phía trước có răng số 7 nên răng khôn hàm dưới có thể bị thiếu chỗ để mọc thẳng dẫn đến mọc lệch, mọc ngầm, khiến chúng ta cảm thấy đau đớn, khó chịu, khó vệ sinh răng miệng. Khi răng khôn mọc lệch đâm xiên vào răng số 7 thì gây đau răng, gây sưng lợi và viêm nhiễm vùng lợi quanh răng, viêm còn gây sốt.

Tình trạng răng khôn mọc ngầm không hiếm gặp. Đã có rất nhiều bạn trẻ cầu cứu các nha sĩ khi gặp phải những cơn sốt kéo dài, cơn đau nhức quai hàm, đầu và biếng ăn. Để giải quyết nhanh gọn tình trạng không mong muốn này, bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị.

Cần làm gì với răng khôn mọc ngầm?

Răng khôn mọc ngầm không chỉ gây ra nhiều phiền toái cho khổ chủ mà còn là mối đe dọa tới sức khỏe răng miệng. Từ chiếc răng mọc sai vị trí, chân răng số 7 rất dễ bị tiêu xương, gây sâu các răng lân cận và viêm nha chu.

Nếu răng của bạn mọc ngầm trong xương hàm thì bác sĩ sẽ phải mổ nướu để lấy răng này ra. Việc nhổ răng mọc ngầm trong xương hàm phức tạp nên cần được thực hiện từ bác sĩ giỏi chuyên môn thì mới đảm bảo cho người bệnh.

Răng khôn mọc ngầm gây ra không ít rắc rối cho bạn và các nhà khoa học đã chứng minh rằng, răng khôn không có chức năng thẩm mỹ trên gương mặt và cũng không nắm giữ vai trò nghiền nát thức ăn. Việc nhổ bỏ răng khôn không hề ảnh hưởng tới cấu trúc răng hàm và sức khỏe.

Từ những thông tin trên đây cho thấy, bạn nên tới phòng khám nha khoa uy tín khi răng khôn mọc ngầm. Bên cạnh đó, để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe răng miệng, bạn nên tham khảo ý kiến của nha sĩ khi gặp bất kỳ vấn đề nào về răng miệng.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top