Địa chỉ niềng răng ở đâu tốt còn phụ thuộc vào địa chỉ nha khoa người bệnh lựa chọn. Trung tâm nha khoa tốt, uy tín có đội ngũ bác sĩ thực hiện giỏi, công nghệ chỉnh nha tốt, hệ thống mắc cài cũng như trang thiết bị hỗ trợ việc niềng răng hiện đại, tất nhiên sẽ cho kết quả chỉnh nha niềng răng tốt hơn, kèm theo đó là chi phí niềng răng cao hơn những địa chỉ sử dụng phương pháp niềng răng thông thường.

Giới thiệu phương pháp nẹp răng

Nẹp răng là phương pháp áp dụng khá phổ biến hiện nay nhằm giúp nắn chỉnh những chiếc răng mọc sai lệch về vị trí khuôn hàm quy định. Phương pháp được thực hiện theo quy trình chuẩn thông qua chỉ định của nha sĩ. Mỗi trường hợp sẽ được điều trị trong 1 liệu trình nhất định.


Để nẹp răng đạt hiệu quả tốt, bệnh nhân có thể lựa chọn nẹp răng 1 hàm hoặc nẹp răng cả hai hàm. Tuy nhiên, theo khuyến nghị của các bác sĩ chuyên khoa nắn chỉnh răng, chỉ khi một hàm còn lại không kẹp răng đạt được độ thẩm mỹ và đều đặn tương đối thì bệnh nhân mới nên áp dụng niềng răng 1 hàm. 

Còn những trường hợp còn lại, để đảm bảo sau khi kết thúc quá trình thực hiện, khớp cắn hài hòa và ăn khớp 2 hàm bệnh nhân cần thực hiện cùng lúc cả 2 hàm. Với kỹ thuật nha khoa hiện đại, hiện nay có khá nhiều hình thức nẹp răng đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của các đối tượng bệnh nhân khác nhau, từ trẻ em đến người cao tuổi. 

Nẹp răng có đau không cảm giác thế nào?

Phương pháp niềng răng sẽ không đau nếu được sử dụng khí cụ tốt, kỹ thuật chỉnh nha chính xác.  Lực kéo răng rất nhỏ và răng chỉ di chuyển từ từ từng chút một nên không đủ để làm răng bị đau nhức khi di chuyển.  


Nếu có thì đó là cảm giác hơi thiếu thoải mái trong những ngày đầu chỉnh nha. Cảm giác này sẽ mất đi trong khoảng 1 – 2 tuần đầu.  Sau đó, khi bệnh nhân đã quen vơi sự hiện diện của mắc cài và lực kéo răng sẽ thấy bình thường, không hề đau nhức.

Tuy nhiên, thực tế vẫn xảy ra trường hợp niềng răng bị nhức đôi chút. Nguyên nhân là do nền răng và xương hàm không được chắc khỏe nên dưới tác động của lực kéo, răng không thích ứng kịp nên xảy ra tình trạng đau nhức. Khi đó, bác sĩ sẽ buộc phải giảm lực kéo và bệnh nhân phải chấp nhận kéo dài thêm thời gian điều trị.
 
Top