Trong việc chăm sóc răng miệng các bạn chú ý ngoài việc vệ sinh răng miệng hàng ngày thì cần đi cạo vôi răng định kỳ để tránh các bệnh răng miệng. Nhưng đối với đối tượng là phụ nữ mang thai có nên cạo vôi răng không? niềng răng thưa giá bao nhiêu?


Cạo vôi răng khi mang thai


Mang thai có nên cạo vôi răng không?

Vôi răng chính là sự tích tụ lâu ngày của mảng bám thức ăn và việc vệ sinh chưa loại bỏ hết các vôi răng bám trên chân răng. Vôi răng không chỉ làm cho răng bị ố vàng mà còn gây nên các bệnh răng miệng như viêm nha chu, sâu răng, hôi miệng,...

Bài viết liên quan: cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không

Các bác sĩ nha khoa đã khuyến cáo rằng, vôi răng sẽ hình thành trong khoảng thời gian 6 tháng, nếu qua 6 tháng vôi răng tích tụ nhiều sẽ gây ra viêm lợi, chảy máu chân răng làm người bệnh đau nhức khó chịu.

Đối với phụ nữ mang thai, tình trạng vôi răng là điều xảy ra thường xuyên, do việc ốm ngắn hoặc cơ thể thay đổi làm cho việc vệ sinh răng miệng của mẹ bầu lơ là. Điều này đã tạo cơ hội cho vôi răng hình thành nhanh và nhiều hơn. Để đảm bảo sức khỏe răng miệng, các nha sĩ khuyên mẹ bầu nên khám răng định kì và thực hiện cạo vôi răng ở 3 tháng giữa của thai kì. Trong thời gian này, thai nhi đã ổn định và cơ thể mẹ bầu cũng không còn cảm giác khó chịu như lúc ban đầu. Khi đến nha khoa khám, bạn nên thông báo tình trạng sức khỏe của mình cho nha sĩ cặn kẽ nhất là trong thời kỳ mang thai để nha sĩ có kế hoạch điều trị phù hợp và an toàn.


Cạo vôi răng khi mang thai thực hiện như thế nào?

Cạo vôi răng khi mang thai cũng tương tự như đối với người bình thường. Thực chất, cạo vôi răng là quá tình làm sạch mảng bám ở kẽ chân răng mà thường ngày việc vệ sinh răng miệng không thể làm được. Quá trình cạo vôi răng hiện nay rất an toàn nên mẹ bầu đừng lo lắng sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Bác sĩ sẽ dùng một đầu rung phát ra các sóng siêu âm len vào từng kẽ chân răng, phá vỡ các mảng bám vôi răng và đưa ra ngoài bằng vòi xịt nước tự động. Quá trình này không tác động trực tiếp lên mặt răng nên không gây ra bất kỳ cảm giác ê buốt, khó chịu nào sau khi thực hiện.

Hiện nay, tại nha khoa Đăng Lưu đã ứng dụng công nghệ cạo vôi răng tân tiến với máy siêu âm hiện đại, an toàn và không gây ê buốt. Mẹ bầu vẫn có thể khám và điều trị các bệnh về răng miệng như trám ổ sâu và lấy vôi răng định kì tại đây mà không có bất cứ lo lắng nào.


Cách chăm sóc răng miệng khi mang thai

Để bảo vệ răng miệng một cách tốt nhất, tránh xảy ra tình trạng viêm, sâu,...mẹ bầu nên lưu ý:

- Chải răng ngày 2 lần.

- Dùng chỉ nha khoa để loại bỏ hết mảng bám thức ăn, sau đó súc miệng bằng nước muối ấm hoặc nước súc miệng chuyên dụng.

- Khám răng định kì 6 tháng/lần và thực hiện cạo vôi răng nếu có.

- Hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều tinh bột và vị ngọt.

Việc cạo vôi răng không thể thiếu trong việc chăm sóc răng miệng và đây là việc cần thiết để bảo răng bạn tốt hơn. Thời gian cạo vôi răng định kỳ là khoảng 6 tháng bạn nên cạo vôi một lần. Bạn nên chăm sóc răng miệng để phòng bệnh tốt trước khi có thai.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suamui3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top