Niềng răng móm là một trong những giải pháp tối ưu nhất để chữa hàm răng bị lệch lạc, mang lại một hàm răng đều đẹp, chuẩn khớp cắn và thẩm mỹ hơn rất nhiều. Vậy các bước thực hiện niềng răng móm như thế nào là đúng và đảm bảo an toàn, hiệu quả khi chữa móm? niềng răng thưa có đau không? Hãy cùng nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Niềng răng móm
Niềng răng móm

Ảnh hưởng của nhược điểm răng móm

Móm răng là một trong những nhược điểm răng hàm mặt phổ biến. Nhiều người cho răng móm răng là nhược điểm bẩm sinh tuy nhiên thực tế các thói quen xấu từ nhỏ chiếm đến 30% nguyên nhân khiến răng bị móm. Có hai dạng móm răng cơ bản là móm răng và móm hàm.

Móm răng là tình trạng một phần hay toàn bộ hàm trên đưa vào trong và hàm dưới chìa ra ngoài dẫn đến sai lệch khớp cắn. Khi khép miệng sẽ không đóng khít môi và dấu hiệu dễ nhận biết nhất là răng trên có thể làm tổn thương nướu mềm răng dưới. Từ đó cho thấy, móm răng không chỉ làm giảm sút thẩm mỹ gương mặt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Hiện nay, với khiếm khuyết móm nhẹ do răng, bạn có thể dán răng sứ veneer để khắc phục.

Niềng răng móm như thế nào?

Hiện nay có nhiều loại hình niềng răng móm tuy nhiên bạn phải được thăm khám kỹ lưỡng và chụp phim kiểm tra cấu trúc xô lệch của xương, xác định nguyên nhân gây móm răng và phương pháp điều trị phù hợp.

Ba loại hình niềng răng hiện nay được áp dụng phổ biến là niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ hoặc niềng răng mắc cài 3D Clear. Mắc cài truyền thống như mắc cài kim loại hoặc mắc cài sứ để niềng cố định mặt ngoài răng, và điều chỉnh các dây cung để răng dịch chuyển đến các vị trí như mong muốn.

Nếu bạn muốn bảo toàn yếu tố thẩm mỹ trong quá trình niềng răng có thể cân nhắc niềng răng trong suốt 3D Clear. Bệnh nhân chỉ cần sử dụng một khay niềng làm từ nhựa nha khoa lành tính, có khả năng tháo lắp linh hoat và khả năng dịch chuyển răng rất tốt.

*Lưu ý: Nếu nguyên nhân móm do hàm thì bạn phải phẫu thuật kết hợp niềng răng mới giải quyết tình hình một cách hiệu quả.

Niềng răng móm ở đâu cho kết quả cao?

Quy trình điều trị sẽ được được xem xét bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Quang Tiến, Thạc sĩ chuyên ngành niềng răng tại Đại học Munter (Đức). Bạn sẽ được đội ngũ bác sĩ Nha khoa Đăng Lưu có hơn gần 20 năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và lên kế hoạch điều trị. Phần mềm mô phỏng niềng răng, quá trình răng dịch chuyển và các vấn đề có thể xảy ra trong vấn đề niềng răng sẽ được mô phỏng theo cách chi tiết nhất. Qua đó, các bác sĩ sẽ chủ động điều chỉnh quy trình niềng răng phù hợp nhất với tình trạng của khách hàng.

Khách hàng và bệnh nhân vui lòng liên hệ về trung tâm nha khoa Đăng Lưu khi cần được tư vấn thông tin về dịch vụ của chúng tôi cũng như là để được hỗ trợ đặt lịch thăm khám miễn phí trước khi quyết định điều trị nhé. Các bác sỹ chuyên sâu sẽ giúp bạn mau sớm có hàm răng đẹp.


Bài viết được trích nguồn tại: https://catxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top