Vì để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người bệnh, giới chỉnh nha đã nghiên cứu và sáng chế ra rất nhiều loại mắc cài hiện đại như mặt trong, mặt sứ, niềng răng không mắc cài… với những ưu, nhược điểm riêng để phù hợp với từng trường hợp. Nhưng cũng vì lý do đa dạng như vậy, khi khách hàng hỏi niềng răng giá bao nhiêu tiền sẽ thường nhận được nhiều mức giá khác nhau và không biết bảng giá nào mới là hợp lý nhất.

Nẹp răng là phương pháp gì?

Nẹp răng là phương pháp chỉnh nha sử dụng các dụng cụ chuyên dụng tác động kéo và làm dịch chuyển các răng sai lệch, nẹp các răng ngay ngắn và trở về đúng vị trí trên cung hàm như mong muốn.

Bản chất của phương pháp nẹp răng (kẹp răng) không khác gì với phương pháp niềng răng, có thể khắc phục được các khiếm khuyết của răng như:

– Răng thưa.

– Răng hô, móm, vẩu.

– Răng mọc chen chúc, xô lệch và khấp khểnh trên cung hàm.

– Tất cả các trường hợp muốn nẹp răng cho ngay ngắn và thẳng hàng hơn.

Làm sao để nẹp răng không gây đau đớn?

Đây có lẽ là câu hỏi rất nhiều bệnh nhân thắc mắc khi tìm hiểu về niềng răng chỉnh nha. Bác sĩ Nha khoa Đăng Lưu cho rằng niềng răng có đau không phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:

– Độ tuổi: Quá trình niềng răng nếu diễn ra khi cung hàm đã phát triển ổn định thì việc điều chỉnh răng khó khăn hơn, gây cảm giác đau nhức hơn so với khi cung hàm còn đang phát triển.

– Tình trạng răng miệng: Mức độ lệch lạc của răng, trong một số trường hợp, cần thiết phải nhổ răng để việc đeo niềng và dịch chuyển răng diễn ra thuận tiện.


– Địa chỉ nha khoa uy tín: Là nơi có bác sĩ có nhiều kinh nghiệm, cơ sở máy móc thiết bị tốt giúp quá trình niềng răng không xảy ra biến chứng về khớp hàm và một số hệ lụy liên quan khác.

Bạn nên biết một điều răng, có cảm giác hơi khó chịu khi niềng răng là khi đó răng đang dịch chuyển về vị trí thẩm mỹ, nếu không có bất cứ cảm giác nào có nghĩa là răng của bạn đang đứng yên hoặc di chuyển rất chậm.

Bạn có thể giảm bớt sự khó chịu này bằng cách vệ sinh súc miệng bằng nước muối ấm pha loãng. Ngoài ra, lưu ý rằng trong thời gian đeo niềng răng, bạn nên tránh các thực phẩm cứng, dai và phải cắn nhiều.
 
Top