Thực hiện niềng răng không mắc cài được thực hiện ra sao? và trồng răng sứ giá bao nhiêu?Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Quy trình niềng răng không mắc cài diễn ra thế nào?

Bước 1: Khám tổng quát & Tư vấn

– Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, chụp CT tình trạng răng để xác định nguyên nhân cần niềng răng chỉnh nha: răng hô móm, hay răng mọc lệch, sai khớp cắn….
– Nếu răng có bệnh lý, cần được điều trị và xử lý trước khi tiến hành niềng răng.
– Sau đó dựa trên kết quả kiểm tra, thăm khám của bác sỹ, các bác sĩ sẽ chỉ định hoặc tư vấn về phương pháp thực hiện mang khay niềng răng trong suốt Invisalign.

>>> Quan tâm thêm: niềng răng trong suốt giá bao nhiêu
Quy trình niềng răng không mắc cài diễn ra thế nào?
Quy trình niềng răng không mắc cài diễn ra thế nào?

Bước 2: Lấy dấu hàm và lên phác đồ điều trị

Các thông số dấu hàm có từ việc chụp phim sẽ được bác sỹ phân tích, chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị chi tiết, lên kế hoạch và thời gian cho từng giai đoạn phù hợp.

Bước 3: Thiết kế và chế tạo khay niềng Invisalign & eCligner

Toàn bộ dữ liệu hàm, răng và phác đồ điều trị cho bệnh nhân của bác sỹ sẽ được gửi sang trung tâm Invisalign của hãng Align Technology Co (tại Mỹ) để đặt hàng mẫu khay chỉnh nha. Những kỹ thuật viên chế tác khay sẽ tựa vào những phân tích dữ liệu cấu tạo hàm và các giai đoạn biến đổi của hàm để cùng kết hợp với bác sỹ chỉnh nha răng tại nha khoa Đăng Lưu để lập kế hoạch điều trị và cho chế tác những khay Invisalign. Trong đó, bác sỹ tại Nha khoa Đăng Lưu sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp tục với quá trình niềng răng Invisaign & eCligner của bệnh nhân .

Bước 4: Gắn Attachment và giao khay

Khay niềng được chế tác trong khoảng 3 tuần. Sau đấy bệnh nhân sẽ được bác sỹ hướng dẫn công thức đeo, gắn những mấu chặn Attachment trên răng cho bệnh nhân nếu mà bức thiết nhằm giữ khay cố định trên răng. Sau đó , bệnh nhân được giao bộ khay đã có đánh số, hướng dẫn những bảo quản để bắt đầu quá trình niềng răng Invisalign & eCligner.
Trong một số tình huống phức tạp cần ứng dụng đến trụ mini vit, bác sỹ sẽ đặt trụ ngay ở bước khám và chọn lọc dấu hàm để khi giao khay rất có thể ứng dụng luôn mà không chi ra thời gian chờ đợi.

Bước 5: Theo dõi quá trình di chuyển của răng

Bệnh nhân cần tái khám 2 tháng/1 lần để bác sỹ kiểm tra sự biến động của răng trên cung hàm. Nếu răng chuyển dịch đúng dự liệu quả phác đồ trị bệnh, bệnh nhân sẽ tiếp tục đeo khay mới tiếp theo. trường hợp có sự dành ra cân đối, bác sỹ sẽ đánh dấu và có sự điều chỉnh để chế tạo khay lại cho tương hợp.
TG: Trang
 
Top