Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tư vấn về cho chúng tôi. Ăn gì sau khi tẩy trắng răng và nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào nhằm đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất là thắc mắc của rất nhiều người khi thực hiện dịch vụ này. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn làm sáng tỏ những thắc mắc này.

Tình trạng răng bị nhiễm màu thuốc kháng sinh

Có thể nói như thế là vì răng nhiễm màu hầu hết đều do tác dụng phụ của Tetracycline – loại thuốc kháng sinh của những thời xưa cũ. Trước đây, do không có nhiều sự lựa chọn cho các loại kháng sinh nên buộc phải dùng Tetracycline để điều trị một số bệnh. Trong thời kì chiến tranh hoặc bao cấp, Việt Nam là nước có tỉ lệ nhiễm Tetracycline khá cao.


Răng bị nhiễm Tetracycline có thể do sử dụng trực tiếp kháng sinh hoặc do di truyền. Người mẹ đang mang thai hoặc trẻ em dưới 8 tuổi, đều có nguy cơ cao bị nhiễm kháng sinh nếu dùng Tetracycline trong một thời gian dài. Tùy thuộc vào thời điểm, thời gian dùng thuốc, liều lượng và loại thuốc mà có những ảnh hưởng khác nhau lên răng: răng bị xỉn màu, vàng sậm hoặc xanh đen, màu răng không đồng đều, đôi khi xuất hiện những đốm trắng loang lổ.

Cách tẩy trắng răng bị nhiễm Tetracycline tại nhà

Để giúp mọi người sở hữu hàm răng trắng sáng, tự tin trò chuyện và nở nụ cười, nha khoa Nụ Cười Duyên xin chia sẻ tất cả cách tẩy trắng răng khi bị nhiễm Tetracycline từ cách đơn giản tại nhà dành cho trường hợp nhẹ, đến cách khắc phục hiệu quả lâu dài cho trường hợp nặng. Xin mời mọi người theo dõi ngay sau đây.

Dâu tây

Dâu tây được biết đến là loại trái cây ngọt ngọt chua chua, có rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, nhưng bên cạnh đó loại quả này còn là nguyên liệu khi kết hợp với baking soda sẽ cho ra một loại hỗn hợp giống như kem đánh răng giúp bạn tẩy trắng răng ngay tại nhà vừa đơn giản, vừa hiệu quả cho những trường hợp bị nhiễm Tetracycline nhẹ.


Chanh tươi

Ai cũng biết được rằng, chanh chứa nhiều axit có tác dụng diệt khuẩn và khả năng tẩy tốt. Do đó, chúng có thể giúp bạn tẩy trắng răng tại nhà nếu bạn biết dùng đúng cách. Bạn hòa ½ muỗng nước cốt chanh cùng 1 chút xíu muối để tạo ra hỗn hợp dùng để súc miệng. Các axit trong chanh kết hợp với muối sẽ làm sạch những răng bị xỉn màu, ố vàng một cách hiệu quả.
 
Top