Các kỹ thuật trồng răng giả hiện đại cho phép người những bệnh nhân mất răng tái tạo lại hàm răng một cách hoàn hảo nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai tốt. Vậy hiện nay có mấy phương pháp trồng răng giả, nên chọn phương pháp nào, giá trồng răng bao nhiêu tiền? cạo vôi răng có đau không?

Những phương pháp trồng răng giả hiện nay
Những phương pháp trồng răng giả hiện nay


Trồng răng giả tháo lắp

Kỹ thuật này được chỉ định trong trường hợp mất một răng, nhiều răng hoặc mất hết toàn bộ răng, đặc biệt là những người cao tuổi. Răng giả được đeo dính vào hàm nhờ vào các móc kim loại cài vào những răng thật để nướu giả bám chặt vào lợi và giữ răng không bị rớt khi ăn uống, nói cười.


>> Có thể bạn chưa biết niềng răng mất bao lâu khi bị hô móm do răng
Bạn có thể chọn răng giả tháo lắp bán phần để thay thế một số răng mất hoặc răng giả tháo lắp toàn phần để thay thế toàn hàm. Hàm giả tháo lắp có 3 loại gồm: Nhựa cứng, nhựa dẻo và và khung tháo lắp bằng kim loại titan, inox, hợp kim. Quá trình thực hiện đơn giản, trồng răng giả không gây đau nhức cho bệnh nhân và răng giả có thể tháo ra lắp vào dễ dàng.

Làm cầu răng
Phương pháp làm cầu răng được chỉ định cho trường hợp bệnh nhân mất 1 hoặc một số răng nhưng không muốn cắm ghép implant, có tình trạng vệ sinh răng miệng tốt, xương hàm chưa tiêu ngót, răng chưa xô lệch, răng thật kế cận răng bị mất vẫn còn chắc khỏe để làm trụ cho cầu răng giả.

Khi trồng răng giả bằng phương pháp làm cầu răng, nha sĩ sẽ mài bớt mô răng của răng thật quanh răng bị mất và tạo chụp răng giả bằng sứ bọc phía trên cùi răng thật tựa vào chân răng thật của bạn để tạo ra một thân răng có hình thể giống như thân răng thật tại vị trí răng cần phục hình.

Trồng răng implant
Đây cũng là phương pháp trồng răng giả cố định nhưng răng giả được giữ nhờ trụ implant thay thế cho chân răng thật. Kỹ thuật implant được chỉ định cho trường hợp mất 1 răng, nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm.

Với phương pháp này, trụ implant làm bằng titan sẽ được cấy ghép vào vị trí răng cần phục hình, chờ cho đến khi trụ này tích hợp với xương hàm. Lúc này, trụ implant giống như thân răng thật, sau đó nha sĩ sẽ tiến hành phục hình răng sứ, đem lại cho bạn hàm răng chắc khỏe, đều đặn như răng thật.

Giá trồng răng giả bằng phương pháp chụp răng sứ chênh lệch khác nhau chủ yếu phụ thuộc vào loại răng sứ khách hàng lựa chọn là răng sứ kim loại hay không kim loại. Tuy nhiên, bác sĩ khuyên khách hàng nên ưu tiên lựa chọn răng sứ không kim loại hay còn gọi là răng toàn sứ vì nó có những ưu điểm vượt trội như: Bền chắc – trắng đẹp – an toàn với cơ thể - tuổi thọ lâu dài.


Để xác định được phương pháp trồng răng giả phù hợp với tình trạng của mình, khách hàng nên thực hiện thăm khám với bác sĩ chuyên môn nhiều lần trước khi đưa ra quyết định. Nha khoa Đăng Lưu tự hào là điểm đến lý tưởng cho những khách hàng đang gặp phải tình trạng thương tổn răng miệng, muốn phục hồi chức năng khuôn răng hay chỉ đơn thuần muốn hoàn thiện vẻ đẹp gương mặt.


Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top