Niềng răng vẩu được thực hiện khi nào? là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Cùng tìm hiểu thêm những thông tin ở bài viết dưới đây.

Niềng răng vẩu được thực hiện khi nào?

Có 3 trường hợp hô vẩu là hô do răng, dô do răng và hô do cả răng và hàm, trong đấy chỉ có hô do răng thì mới hoàn toàn có thể tác động chỉnh nha bằng cách niềng răng. nếu như nguyên do hô do hàm thì tốt nhất là thực hành phẫu thuật chỉnh hàm. trồng răng hàm giá bao nhiêu cũng được nhiều người quan tâm đến.
Niềng răng vẩu được thực hiện khi nào?
Niềng răng vẩu được thực hiện khi nào?
Niềng răng vẩu cần được thực hành càng sớm càng tốt và tốt nhất là ở lứa tuổi từ 13-16 bởi Đó là giai đoạn trẻ đang có các phát triển cố định về xương hàm, việc tác động về cấu trúc răng sẽ dễ hơn khá nhiều so với các bạn đã trưởng thành. Ngay sau khi hàm răng vĩnh viễn của trẻ mọc chi tiết và có dấu hiệu bị chìa thì tốt nhất bạn nên đưa bé đến gặp nha sỹ để thực hiện chỉnh răng niềng răng sớm. Thực hiện dán răng sứ veneer khắc phục răng nhiễm màu hiệu quả.
Lợi ích của niềng răng vẩu:
– Niềng răng vẩu sẽ giúp cho răng hô về nơi ăn khớp trên cung hàm, cải thiện tính thẩm mỹ cho hàm răng.
– Khi hàm răng hô được cải thiện sẽ làm biến đổi khuôn hàm của bạn, làm khuôn mặt trở nên hài hòa hơn.
– Giúp chức năng cắn nhai được thực thi dễ hơn, không xảy ra hiện nay tượng không chính xác lệch khớp cắn.

Niềng răng vẩu mất bao lâu thì có hiệu quả?

Thời gian niềng răng vẩu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào trường hợp răng hô vẩu của bạn cũng như trình độ giải pháp của nha sỹ. Đối với các răng hô vẩu nặng thì thời gian chỉnh nha răng cũng không dài hơn so với trường hợp răng hô nhẹ. Tuy nhiên, nếu như được thực hành với thiết bị tốt và nha sỹ giàu kinh nghiệm có sự suy đoán tốt hướng di chuyển của răng cũng như điều chỉnh lựa khí cụ hợp lý thì thời gian niềng răng vẩu sẽ được rút ngắn tối đa.
Thông thường, một ca niềng răng được hoàn thành sẽ phải trải qua một quá trình theo dõi và chỉnh lực kéo dài khá lâu. Khoảng 4 - 6 tuần bệnh nhân cần tới gặp nha sỹ để thăm khám lại và điều chỉnh lực sợi cung mắc cài cũng như thay khay niềng mới.
Một ca niềng răng hô vẩu thường kéo dài từ 12 - 24 tháng, trong đó có thể sẽ phải đeo thêm khí cụ duy trì, cố định chân răng ở vi trí mới trong vòng một vài tháng.
TG: Trang
 
Top