Chữa cười hở lợi không phẫu thuật bằng cách nào? Câu hỏi được nhiều người quan tâm đến. Cùng lắng nghe các chuyên gia nói gì về vấn đề này. Kỹ thuật trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền hiện nay?

Chữa cười hở lợi không phẫu thuật là gì, có những cách nào?

Khắc phục cười hở lợi không phẫu thuật là phương pháp điều chỉnh lại khoảng cách giữa răng và lợi cho hợp lý, giúp nụ cười tươi tắn, trọn vẹn hơn mà không cần phải phẫu thuật.
Hiện nay có hai cách khắc phục cười hở lợi không phẫu thuật hiệu quả là tiêm hoạt chất và chỉnh nha niềng răng, tùy thuộc vào mức độ cười hở lợi cũng như nguyên nhân mà bác sỹ sẽ đưa ra chỉ định phù hợp nhất:
Chữa cười hở lợi không phẫu thuật
Chữa cười hở lợi không phẫu thuật
∗ Tiêm hoạt chất:
Bác sỹ sẽ tiêm hoạt chất vào môi trên để ngăn chặn không cho cơ môi hoạt động quá mức, không kéo theo chiều dọc mà kéo theo chiều ngang để giảm hở lợi, các đường nét tự nhiên trên khuôn mặt vẫn không thay đổi. Thời gian tiêm hoạt chất chỉ mất khoảng 10 – 15 phút là có hiệu quả nhưng hiệu quả này duy trì không lâu, chỉ khoảng 6 tháng đến 2 hoặc 3 năm, tùy thuộc vào loại hoạt chất bạn sử dụng.
∗  Chữa cười hở lợi không phẫu thuật bằng chỉnh nha niềng răng:
Niềng răng chữa cười hở lợi áp dụng khi các răng sắp xếp lộn xộn, răng hô, răng vẩu khiến bệnh nhân cười hở lợi. Niềng răng có đau khôngNiềng răng có thể chữa cười hở lợi hiệu quả mà không cần phẫu thuật, hở lợi không tái phát mà duy trì ổn định lâu dài. Tuy nhiên, thời gian niềng răng mất khoảng 15 – 18 tháng, nhiều người không muốn điều trị trong một thời gian lâu như vậy.

Đánh giá hiệu quả chữa cười hở lợi không phẫu thuật

Các cách chữa cười hở lợi không phẫu thuật trên đây mặc dù có hiệu quả nhưng không phải trong tất cả các trường hợp đều khả quan:
– Trong trường hợp cười hở lợi do cấu trúc xương hàm phát triển quá mức, cần phẫu thuật xương hàm mới mang lại hiệu quả cao, cho dù tiêm hoạt chất hay niềng răng cũng không hiệu quả.
– Trong trường hợp cười hở lợi do xương ổ răng quá dày thì cần mài bớt xương ổ răng hoặc dời xương ổ.
Bởi những lý do trên đây, nếu bạn muốn điều trị cười hở lợi hiệu quả nhất, tốt hơn hết bạn nên đến gặp bác sỹ để được thăm khám tình trạng cũng như nguyên nhân cười hở lợi, dựa vào đó bác sỹ sẽ giúp bạn có cách khắc phục tốt nhất.
Trong một số trường hợp, nếu không thể khắc phục cười hở lợi không phẫu thuật mà phải áp dụng phương pháp phẫu thuật thì bạn cũng không cần lo lắng, đây là cách tốt nhất để tình trạng của bạn được khắc phục hiệu quả nhất.
TG: Trang
 
Top