Biểu hiện của việc mọc răng khôn thường dễ dàng được nhận thấy được thông qua một vài dấu hiệu đặc trưng dễ nhận thấy. Đôi khi bạn không cần phải đến phòng khám mà vẫn biết được. Hãy cùng tìm hiểu về cách nhận biết răng khôn mọc lệch và tẩy trắng răng bao nhiêu tiền qua bài viết dưới đây.


 Biểu hiện của răng khôn mọc lệch
Răng khôn mọc lệch gây sốt cao


Biểu hiện của răng khôn mọc lệch


Mọc răng khôn bị đau nhức, ê buốt

Là dấu hiệu đầu tiên cho việc chuẩn bị mọc răng khôn. Những cơn đau sẽ bắt đầu kéo dài và có xu hướng nặng hơn. Trường hợp răng khôn mọc trong vài năm đồng nghĩa với việc bệnh nhân sẽ phải chịu những cơn đau nhức đến bất cứ lúc nào. Đau răng khôn nếu ở mức độ nhẹ sẽ kéo dài trong vài ngày rồi chấm dứt, tuy nhiên, cơn đau lây lan sang các răng bên cạnh. Đây là biểu hiện răng khôn mọc lệch và bạn nên đến nha khoa để được khám kịp thời.

>>Xem thêm: niềng răng mắc cài mặt trong giá bao nhiêu


Răng khôn gây sưng nướu

Khi răng khôn nhú lên khỏi nướu, nó sẽ làm vùng nướu chỗ đó bị sưng và lây lan sang vùng nướu xung quanh. Nướu bị dãn ra, căng phồng lên sẽ gây đau đớn nhưng biểu hiện này sẽ chấm dứt nhanh khi răng mọc ổn định.


Mọc răng khôn bị sốt

Biểu hiện răng khôn mọc lệch cuối cùng đó là bị sốt. Trong quá trình răng khôn mọc lệch có thể kéo theo những cơn sốt kéo dài, nướu bị sưng đỏ, cơ miệng khó cử động linh hoạt.


Cách chữa đau nhức răng khôn mọc lệch


Răng khôn gây đau nhức nhẹ

Trong trường hợp này bạn có thể áp dụng một số cách giảm đau nhức ngay tại nhà sau đây:

- Lấy một ít đá lạnh cho vào trong một túi sạch và chườm ở vùng má ngoài tương đương với vị trí mọc răng. Thao tác này sẽ giúp giảm sưng và giảm đau hiệu quả.

- Cắt dưa chuột thành những lát mỏng, đắp vào chỗ răng đang mọc, phương pháp này giúp giảm đau buốt tức thời.

- Súc miệng bằng nước muối sinh lý (Natri Clorid 0,9% ) để giảm sưng nướu và nhiễm trùng khoang miệng. Đặc biệt cần thực hiện điều này sau khi ăn xong. 


Răng khôn mọc lệch gây đau nhức dữ dội

Với những răng khôn mọc lệch ngang hoặc lệch ngầm, tình trạng đau nhức sẽ kéo dài và dữ dội hơn, những cơn sốt sẽ liên tục. 

Thông thường với những trường hợp này bác sĩ sẽ khuyến cáo người bệnh nên nhổ bỏ, vì răng khôn là những chiếc răng cuối cùng trong cung hàm sẽ không có công dụng gì. Vì vậy không nhất thiết phải giữ lại chiếc răng gây ra nhiều phiền toái này.

Với tiến bộ của ngành nha khoa hiện nay, việc nhổ răng khôn sẽ an toàn và hiệu quả hơn. Tại nha khoa Đăng Lưu, đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng răng khôn mọc lệch. Nếu có biểu hiện răng khôn mọc lệch hãy đến ngay nha khoa uy tín để được khám và tư vấn cách điều trị kịp thời.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvubocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top