Niềng răng là giải pháp đúng đắn để khắc phục tình trạng răng mọc khấp khểnh không được đều đẹp. Với những trường hợp răng miệng đơn giản, bệnh nhân chỉ cần áp dụng điều trị niềng răng không cần nhổ răng đơn thuần sau một thời gian là có thể có được hàm răng đều với sự thay đổi dịch chuyển răng ngày một. Các trường hợp nào niềng răng không nhổ răng? tẩy trắng răng sâu có được không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Các trường hợp niềng răng không nhổ răng
Các trường hợp niềng răng không nhổ răng




Các trường hợp niềng răng không nhổ răng


Thực tế là hầu hết các bệnh nhân đều gặp phải tình trạng mất cân đối giữa răng và xương hàm. Mức độ nhiều hay ít tùy thuộc vào từng người nhưng cũng đều có thể gây ra hiện tượng răng khấp khểnh, chen chúc, không đủ diện tích, dẫn đến mọc lệch ra ngoài. Chính vì vậy, khi áp dụng chỉnh nha, điều cần thiết bạn cần trải qua là chịu nhổ bỏ răng.

Thông thường, niềng răng không nhổ răng chỉ áp dụng trong trường hợp chỉnh nha trẻ em vì khi đó, trẻ niềng răng vào gian đoạn xương hàm đang phát triển, có thể can thiệp để nong rộng xương hàm. Chính vì vậy, các răng vẫn có đủ khoảng trống để di chuyển mà không cần phải nhổ bất cứ chiếc răng nào, ngoại trừ trường hợp răng thừa.

Mặc dù vậy, hiện nay, cùng với sự tiến bộ của kỹ thuật chỉnh nha hiện đại, việc chỉnh nha cho người lớn cũng có thể niềng răng không nhổ răng được. Niềng răng nhổ răng áp dụng trong một số trường hợp nhất định như niềng răng thưa, niềng răng khập khểnh ở mức độ nhẹ.


Một số ưu điểm niềng răng không nhổ răng mang lại


Kỹ thuật này hội tụ những ưu điểm nổi trội mà các phương pháp truyền thống khác không giải quyết được:

- Vì không áp dụng nhổ răng nên phương pháp chỉnh nha này giúp khách hàng giảm bớt cảm giác sợ hãi của việc phải nhổ bỏ đi từ 2 - 4 chiếc răng.

- Tạo lực nắn chỉnh mạnh giúp răng dễ dàng dịch chuyên về vị trí quy định. Bạn sẽ được sở hữu hàm răng đều đặn, thẳng hàng, chuẩn khớp cắn sau quá trình điều trị.

- Mắc cài được thiết kế nhỏ gọn, tinh tế nhưng bền chắc, không dễ bung tuộc ra khỏi răng, hạn chế tối đa số lần bệnh nhân đến thăm khám tại trung tâm nha khoa.

- Khí cụ nha khoa niềng răng không nhổ răng chỉ tác động trực tiếp đến răng, không gây tổn hại đến xương hàm.

Bên cạnh đó, so với phương pháp chỉnh nha thông thường, niềng răng không nhổ răng giúp rút ngắn quá trình điều trị. Bạn có thể sở hữu được nụ cười tự tin và khớp cắn chuẩn trong thời gian sớm nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien1122.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top