Niềng răng mắc cài thẩm mỹ nhằm dịch chuyển răng về những vị trí như ý muốn. Cùng so sánh sự giống và khác nhau giữa 2 loại mắc cài sau đây. Vậy, niềng răng hô hết bao nhiêu tiền?

Sự giống nhau giữa mắc cài kim loại thường và mắc cài kim loại tự buộc

Mắc cài kim loại đều được chế tác chủ yếu bằng thép không gỉ, có màu gần giống với màu inox nên khi đeo lên nhìn khá rõ khiến nhiều khách hàng còn e dè khi lựa chọn. Tuy nhiên, đây lại là dòng mắc cài có lực kéo ổn định, khả năng chịu lực khá tốt trong suốt thời gian đeo niềng, ít mòn khi chịu ma sát của dây cung trong rãnh mắc cài nên vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn nếu không quá chú trọng đến tính thẩm mỹ và có giá thành hợp lý. Tham khảo bọc răng sứ được bao lâu tại đây.
Tìm hiểu mắc cài thường và mắc cài kim loại
Tìm hiểu mắc cài thường và mắc cài kim loại

Sự khác nhau giữa mắc cài kim loại thường và mắc cài kim loại tự buộc

Kết cấu:

Mắc cài kim loại thường: Dây cung, mắc cài, chun buộc
Chun buộc này có tính đàn hồi, càng về sau độ đàn hồi cảng giảm, rộng dần và mất khả năng cố định dây cung, dẫn đến hiện tượng ma sát lớn giữa dây cung với mắc cài. Đồng thời, dễ biến màu do sử dụng thực phẩm trong quá trình niềng. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng với vấn đề này bởi mỗi lần tái khám, bác sỹ sẽ thay chun buộc để điều chỉnh lực kéo và đảm bảo vệ sinh trong quá trình niềng. nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào để mang lại hiệu quả đã có ai biết chưa?
Mắc cài kim loại tự buộc: Dây cung, mắc cài tự buộc
Mắc cài tự buộc rất được ưa chuộng hiện nay bởi những ưu điểm và tính năng vượt trội của nó, thay thế chun buộc trong hệ thống mắc cài kim loại thường. Mắc cài được thiết kế có chốt tự đóng để cố định dây cung trong rãnh mắc cài tạo khả năng bám dính tốt, không lo bung tuột, tạo lực kéo ổn định, rút ngắn thời gian điều trị. 
mắc cài thường và tự buộc

Tính thẩm mỹ:

 Mắc cài kim loại thường: Ít thẩm mỹ hơn vì màu chun buộc có thể bị biến đổi màu khi sử dụng thực phẩm trong quá trình niềng (nhưng chun buộc sẽ được bác sỹ thay trong từng giai đoạn)
Mắc cài kim loại tự buộc: Thẩm mỹ hơn

Thời gian đeo niềng:

Mắc cài kim loại thường: 18 – 24 tháng (có thể nhanh hơn hoặc lâu hơn tùy từng trường hợp)
Mắc cài kim loại tự buộc: rút ngắn 3 – 6 tháng so với mắc cài kim loại thường

Thời gian tái khám:

Mắc cài kim loại thường: 3 – 5 tuần
Mắc cài kim loại tự buộc: 5 – 8 tuần

Chi phí

Mắc cài kim loại thường: 25.000.000đ
Mắc cài kim loại tự buộc: 35.000.000đ.
TG: Trang
 
Top