Khi niềng răng không nên ăn gì là thắc mắc mà nhiều bệnh nhân quan tâm. Khi niềng răng bạn cần chú ý với những thực phẩm sau để đạt được hiệu quả cao trong quá trình điều trị:

Thông tin về niềng răng 

Niềng răng là dịch vụ khá phổ biến tại các phòng nha. Bằng các công nghệ niềng răng tiên tiến hiện đại nhằm đem lại cho bệnh nhân những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong việc điều trị chỉnh hình răng thẩm mỹ để sở hữu hàm răng đều đặn, đầy tự tin trong cuộc sống. Tham khảo thông tin bọc răng sứ duy trì được bao lâu từ trung tâm nha khoa.

Có nhiều loại niềng răng với hai hình thức cơ bản là sử dụng khí cụ mắc cài và sử dụng khay niềng răng bằng nhựa để thực hiện chỉnh nha. Dù là bất kì khí cụ nào đi nữa thì kĩ thuật niềng răng nhằm giúp sắp xếp, điều chỉnh lại các răng không thẳng hàng có thể dịch chuyển về vị trí thẳng hàng , đều đặn trên cung hàm. Thực hiện niềng răng bao nhiêu tiền?


 Niềng răng kiêng ăn gì?

Mới niềng răng nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Mới niềng răng nên ăn gì?
Đau nhức là điều không thể tránh khỏi khi niềng răng. Tuy nhiên cảm giác này sẽ biến mất chỉ trong tuần đầu khi bạn đã thích nghi được với chúng. Lúc này, bệnh nhân nên sử dụng những loại thực phẩm mềm như cháo, súp, sữa, sữa chua,…Nếu muốn dùng các loại rau quả, bệnh nhân có thể cắt chúng thành từng miếng thật nhỏ để sử dụng hoặc có thể xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố.

Duy trì chế độ ăn uống đúng cách sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro, khó chịu khi niềng răng. Ngoài ra bệnh nhân nên đến nha khoa khám định kì để được bác sĩ kiểm tra, theo dõi quá trình di chuyển răng và hỗ trợ tốt nhất cho quá trình điều trị của bạn.

Niềng răng kiêng ăn gì?
Đồ ăn cứng, dẻo, dính hoặc quá dai: Các dạng thức ăn này đòi hỏi bạn phải dùng đến nhiều lực khi nhai, răng phải vận động nhiều, co kéo qua lại nên dễ khiến cho răng đang trong thời kỳ di chuyển bởi lực kéo răng sẽ bị sai khác, mắc cài dễ bị bung tuột.

Các dạng thức ăn dễ bám đọng và tạo màu cho răng: Đây là chỉ định nhằm bảo vệ răng tối đa trong quá trình niềng răng, không cho răng bị dổi màu hay bị sâu răng sau khi kết thúc niềng răng.

Các dạng thức ăn, đồ uống chứa nhiều đường, chất tạo ngọt, acid: Những chất này sẽ góp phần làm bào mòn men răng, gây ra nhiều bệnh lý răng miệng.

Thức ăn chứa nhiều mảnh vụn: Bạn nên tránh các mảnh vụn rơi ra từ đồ ăn vì chúng rất dễ bám vào kẽ răng, gây khó khăn trong việc vệ sinh.

Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top