Em muốn đi tẩy trắng răng và tìm kiếm thì thấy nha khoa nào cũng có dịch vụ này. Tuy nhiên em nghe bạn bè khuyên là nếu tẩy trắng răng mà không đúng quy trình thì dễ dẫn đến ê buốt và ảnh hưởng đến răng. Em rất băn khoăn răng vàng có tẩy trắng được không? Mong được tư vấn sớm nhất.

Có phải tẩy trắng răng thường xuyên hay không?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng, bạn có thể sử dụng cách tẩy trắng răng tại nhà hoặc tẩy trắng răng tại nha khoa. Mỗi phương pháp lại có những đặc điểm riêng, vì thế vấn đề có phải tẩy trắng răng thường xuyên hay không cũng phụ thuộc vào từng phương pháp bạn lựa chọn.


Với phương pháp tẩy trắng răng tại nhà: có thể sử dụng miếng dán trắng răng, hoặc sử dụng phương phấp tẩy trắng răng bằng máng tẩy. Với những phương pháp tẩy trắng răng này, hiệu quả duy trì chỉ kéo dài được từ 6 tháng đến 1 năm, sau đó nếu không được giữ gìn và chăm sóc răng miệng cẩn thận, răng sẽ bị nhiễm màu sớm.

Có phải tẩy trắng răng thường xuyên với phương pháp này hay không, thì theo như kinh nghiệm của chúng tôi, bạn có thể phải đi tẩy trắng răng lại sau 1 năm. Khi đó, việc tẩy trắng răng diễn ra quá nhiều sẽ không tốt cho men răng, làm mòn men răng, tổn thương răng tự nhiên của bạn.

Điều cần lưu ý khi thực hiện tẩy trắng răng

Với các phương pháp tẩy trắng răng khác chỉ nên thực hiện mỗi năm một lần. Đối với trường hợp mắc bệnh lý về răng miệng nên đến cơ sở nha khoa tin cậy để kiểm tra điều trị kịp thời. Những người hút thuốc lâu năm hay thường xuyên uống trà thì khi tẩy trắng răng nên chú ý đến biểu hiện màu sắc lâm sàng của răng và không nên bỏ qua các bước điều trị cho chân nướu.

Những trường hợp không nên tẩy trắng răng là những người bị mắc bệnh tiền sử về chảy máu chân răng mãn tính vì có thể làm tổn thương chân răng, người mắc bệnh đái tháo đường hay phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.


Phương pháp chăm sóc răng miệng sau tẩy trắng răng để giữ màu sắc của răng được bền lâu thì cần biết cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ và lựa chọn đồ ăn hằng ngày phù hợp. Chải răng sạch sẽ đều đặn 2 lần/ngày với bàn chải lông mềm, chải răng theo hướng 45 độ để không làm tổn thương men răng.

Sau khi ăn xong nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám trên kẽ răng và súc miệng thật sạch. Hạn chế dùng thực phẩm sậm màu, tránh hút thuốc bởi đây là những thủ phạm khiến răng dễ bị ngả màu trở lại.
 
Top