Vì rất nhiều lý do mà số người bất hạnh sở hữu hàm răng khiếm khuyết luôn luôn đông đảo hơn rất nhiều so với người có một hàm răng đẹp. Một trong các trường hợp răng khiếm khuyết gây ảnh hưởng tiêu cực đến thẩm mỹ của toàn bộ khuôn mặt là hàm móm. Niềng răng móm là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục khuyết điểm móm, mang lại cho bạn hàm răng đều đặn hơn. Niềng răng móm áp dụng khi nào? tẩy trắng răng bao nhiêu tiền?

Niềng răng móm áp dụng khi nào?
Niềng răng móm tại nha khoa

Niềng răng móm áp dụng khi nào?

Cũng như các tình trạng mọc lệch khác, răng móm do nhiều nguyên nhân gây ra từ thói quen hình thành từ lúc nhỏ như đẩy lưỡi, ngậm ti giả… Song, đa phần răng móm là do di truyền từ người thân cùng huyết thống trong gia đình. Tham khảo bọc răng sứ titan có tốt không chia sẻ từ nha khoa.

– Hàm dưới nhô ra phía trước so với hàm trên và so với cấu trúc khuôn mặt.

– Khi khép miệng lại có hiện tượng răng dưới phủ bên ngoài răng cửa hàm trên.

– Lệch cằm, khi hai cằm ở vị trí trung tâm thì khớp cắn bị lệch chéo.

Niềng răng móm được bác sĩ chỉ định sau khi tiến hành kiểm tra tình trạng sai lệch, xác định được dạng răng móm. Có hai dạng răng móm là móm do răng và móm do xương hàm.

Niềng răng móm chỉ áp dụng hiệu quả khi nguyên nhân móm là do răng gây ra. Còn trường hợp móm do xương hàm tức là bị móm quá mức gây rối loại khớp cắn, xương hàm mặt và xương sọ bất cân xứng thì niềng răng không mang lại hiệu quả tối ưu được mà phải kết hợp với phương pháp phẫu thuật tạo hình.


Quy trình niềng răng móm an toàn tại nha khoa


Bước 1: Bác sĩ kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng để đánh giá dạng răng móm đồng thời phát hiện các bệnh lý như răng sâu, viêm lợi, viêm nha chu… để điều trị trước khi niềng răng móm.

Bước 2: Thực hiện chụp Xquang thông qua máy chụp Xquang Panorama Cefalo tích hợp Align Pro . Qua đó, bác sĩ xác định cấu trúc xương hàm và lập phác đồ điều trị chuẩn xác. Đặc biệt, với kỹ thuật niềng răng hiện đại, bệnh nhân được thấy rõ tình trạng răng hàm của mình và thấy trước kết quả sau điều trị.

Bước 3: Tùy vào tình trạng của răng và cung hàm, điều kiện thời gian và điều kiện kinh tế, bệnh nhân được bác sĩ tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp để từ đó lên phác đồ điều trị chuẩn xác. Bao gồm dự kiến thời gian từng giai đoạn, dự kiến thời gian điều trị chỉnh nha niềng răng móm và lực kéo cho từng giai đoạn…

Bước 4: Bác sĩ tiến hành lấy dấu hàm của bệnh nhân để kết đánh giá và phân tích với các khớp thái dương hàm, cơ nhai để chế tác khí cụ niềng răng tương thích. Đồng thời, các dữ liệu này được nhập trong phần mềm chỉnh nha chuyên dụng để theo dõi trong suốt quá trình điều trị.

Bước 5: Trước khi gắn mắc cài, bác sĩ cạo vôi răng và vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho bệnh nhân. Sau đó gắn mắc cài lên răng và tạo lực kéo theo tính toán trong phác đồ điều trị.

Bước 6: Sau khi gắn mắc cài lên răng, nha sĩ hướng dẫn bệnh nhân tự chăm sóc tại nha và đặt lịch tái khám 3 tuần/lần để đánh giá khả năng di chuyển của răng đồng thời điều chỉnh sai lệch.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suamui3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top