Viêm chân răng khiến vùng nướu răng bị sưng to hay chảy máu, không chỉ gây ra cảm giác đau nhức và khó chịu đơn thuần, nó còn là ngọn nguồn gây ra những bệnh răng miệng cực nguy hiểm. Tìm hiểu về bệnh viêm chân răng và một số mẹo chữa viêm chân răng cực hiệu quả, được rất nhiều người áp dụng thành công.

Bài viết liên quan: tẩy trắng răng sâu

Cách điều trị viêm chân răng an toàn nhất
Cách điều trị viêm chân răng an toàn nhất

Nguyên nhân gây viêm chân răng


Đầu tiên phải nói đến nguyên nhân là do vệ sinh răng miệng không đúng cách, hệ miễn dịch của răng yếu nên lâu ngày sẽ hình thành nên mảng bám. Các mảng bám này là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn gây hại. Tham khảo thông tin bọc răng sứ cho răng hàm sâu từ trung tâm nha khoa.

Khi mảng bám trên răng khi tác dụng với vi khuẩn thường có trong khoang miệng sẽ bị vôi hóa tạo thành vôi răng. Vôi răng sẽ không được loại bỏ hoàn toàn nếu chải răng thông thường, lúc này bạn cần phải đến cơ sở nha khoa để được cạo vôi răng. 

Vôi răng không được loại bỏ sẽ kích thích nướu, dần dần sẽ sưng tấy, chảy máu, đau nhức và biến chứng nguy hiểm hơn là tụt nướu, răng bị lung lay dẫn đến mất răng.

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác gây ra viêm chân răng như:

- Hút thuốc lá quá nhiều gây viêm nướu.

- Phụ nữ mang thai bị thay đổi nội tiết tố nên sẽ xuất hiện các bệnh lý răng miệng.

- Do tác dụng phụ của thuốc kháng histamin, thuốc chống trầm cảm,...làm giảm tiết nước bọt tạo điều kiện chi vi khuẩn phát triển.


Cách chữa viêm chân răng an toàn



Súc miệng bằng nước muối


Là một trong những phương pháp phổ biến và dễ thực hiện nhất, với nguyên liệu là muối, bạn có thể áp dụng bất cứ thời gian nào mà không mất nhiều thời gian. Chỉ cần pha muối với nước ấm dùng để súc miệng 2-3 lần/ngày sau mỗi bữa ăn và buổi sáng khi thức dậy.Các thành phần có trong muối sẽ diệt khuẩn, giảm đau viêm chân răng và chống hôi miệng hiệu quả.


Dầu đinh hương


Tinh dầu đinh hương cớ chứa chất kháng khuẩn, chống viêm nhanh chóng, vì vậy sẽ làm giảm các triệu chứng sưng đau, chảy máu do viêm chân răng gây ra. Không những thế, còn giúp hơi thở thươm mát dễ chịu. Dùng bông gòn thấm vào dầu đinh hương, sau đó bôi vào chỗ răng bị viêm, bôi nhẹ nhàng, cảm giác tê sát trùng sẽ dần xuất hiện làm cho viêm chân răng được chữa trị hiệu qủa.


Dùng túi trà


Mặc dù uống nhiều trà sẽ làm cho răng bị ố vàng và mất màu, tuy nhiên cách điều trị viêm chân răng với túi trà là cách hữu hiệu mà ít ai biết đến. Cho trà vào nước nóng sau đó lấy ra, để túi trà nguồi rồi đưa vào vị trí răng viêm, để khoảng 5 phút rồi lấy ra. Chất axit tannic cùng vị chát trong trà sẽ chống viêm, kháng khuẩn, xoa dịu cơn đau nhức nhanh chóng.


Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C


Vitamin C có trong rau quả tươi như táo, ổi, chanh, bông cải xanh,...và một số loại rau đậm màu sẽ giúp tăng cường đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Cung cấp dầy đù vitamin C giúp đảm bảo có một hệ miễn dịch khỏe mạnh chống lại vi khuẩn.

Mặc dù có hiệu quả an toàn nhưng các cách chữa trị ở trên đều chỉ có thể áp dụng khi tình trạng răng miệng mới bắt đầu. Nếu tình trạng nặng thì không chữa khỏi mà phải đến nha khoa để bác sĩ khám, xác định nguyên nhân gây bệnh rồi mới có cách điều trị phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý chăm sóc răng miệng thường xuyên và đúng cách để hạn chế được tình trạng bệnh: chải răng 2-3 lần/ ngày kết hợp với dùng chỉ nha khoa để loại bỏ hoàn toàn vụn thức ăn, lấy vôi răng định kỳ 3-6 tháng/lần để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Hi vọng với những gì chúng tôi chia sẻ về chữa điều trị viêm chân răng, bạn đã có thông tin cần thiết để bảo vệ, chăm sóc hàm răng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangrangbanglaser.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top