Răng sâu bị hôi là tình trạng mà hầu như những ai bị sâu răng đều gặp phải. Sâu răng là bệnh lý răng miệng thường gặp nhất, chính những thói quen không tốt của chúng ta là nguyên nhân răng bị sâu. Khi những chiếc răng bị sâu ăn mà không được điều trị, càng kéo dài thời gian sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết bọc răng sứ có tác hại gì không dưới đây.

Khắc phục tình trạng răng sâu bị hôi 1
Răng sâu khiến hơi thở khó chịu

Nhận biết răng bị sâu




Những triệu chứng của sâu răng thường rất dễ nhận biết, chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường hoặc cảm nhận qua cảm giác. Sâu răng sẽ khiến chúng ta đau nhức, đó là cảm giác. Còn nhìn bằng mắt thường, chúng ta có thể thấy phần răng bị đen và có vài lỗ nhỏ, phần nướu và lợi xung quanh răng sưng đỏ lên.

Đau nhức khi nhai thức ăn, đau kéo dài vào lúc đêm. Bạn đêm là thời gian ngưng mọi hoạt động và là lúc vi khuẩn trong răng bắt đầu hoạt động và khiến bạn đau nhức không ngủ được và có thể gây sốt cao.

Sâu răng khiến bạn khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, những mảng bám cũng như răng bị sâu ăn sẽ tạo ra mùi rất hôi, gây khó chịu cho bạn và những người xung quanh.

Khắc phục tình trạng răng sâu bị hôi


Khắc phục tình trạng răng sâu bị hôi 2
Điều trị răng sâu tại nha khoa Đăng Lưu


Các vi khuẩn tấn công sẽ tạo ra những lỗ hỏng trên răng, khi chúng ta nhai thức ăn, một phần thức ăn sẽ lọt vào những lỗ hỏng đó. Trong quá trình đau răng do sâu răng, việc vệ sinh răng miệng sẽ rất khó khăn, đó là điều kiện cho thức ăn phân hủy và vi khuẩn xâm nhập tạo nên mùi hôi khó chịu.


Muốn điều trị răng sâu bị hôi cần phải điều trị tận gốc bệnh sâu răng. Bạn cần phải có chế độ chăm sóc răng miệng khoa học, ngày nên đánh răng 2 lần để khắc phục răng sâu bị hôi. Khi phát hiện triệu chứng đau răng, bạn có thể uống thuốc giảm đau để giảm đau và sau đó hãy bỏ ra một chút thời gian để đến khám tại các cơ sở nha khoa. Vì bệnh sâu răng, nếu không điều trị đúng cách và kịp thời sẽ ảnh hưởng đến những chiếc răng xung quanh, gây ra một số bệnh lý nguy hiểm như viêm tủy. Một khi tủy răng đã bị bệnh thì coi như chiếc răng đó sẽ bị mất nếu bạn không lấy phần tủy chết ra khỏi răng. Răng sẽ bắt đầu lung lay và có thể gáy răng.

Các bác sĩ khuyên thay vì dùng chỉ nha khoa, bạn hãy dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để lấy hết phần thức ăn sót lại trên răng, ngăn cho vi khuẩn không làm hại đến răng.

Uống thuốc giảm đau cũng phải theo sự hướng dẫn của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc và sử dụng theo lời khuyên của người khác. Những phương pháp dân gian cũng chỉ có thể làm giảm cơn đau trong tạm thời, còn mầm bệnh vẫn ẩn náu trong răng bạn và biến chứng có thể nặng hơn bất cứ lúc nào.

Cách tốt nhất để điều điều trị dứt điểm hôi miệng khi bị sâu răng là hãy đến các cơ sở nha khoa để lấy phần răng bị sâu và trám lại răng sâu, nhanh chóng và chấm dứt những cơn đau hành hạ bạn mỗi ngày.

Để chấm dứt tình trạng răng sâu bị hôi, bạn hãy đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị. Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ cung cấp cho bạn một số kiến thức và cách khắc phục các bệnh răng miệng.

TG: VT
 
Top