Invisalign là công nghệ niềng răng tiên tiến và hiện đại đang ngày càng được ứng dụng phổ biến trên thế giới. Vậy niềng răng invisalign có đau không? điều trị niềng răng hô giá bao nhiêu? Hãy cùng nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Niềng răng invisalign có đau không?
Niềng răng invisalign thẩm mỹ

Đối tượng niềng răng không mắc cài invisalign
Niềng răng Invisalign là phương pháp chỉnh nha tuy ra đời muộn hơn các loại niềng răng mắc cài truyền thống nhưng được đông đảo khách hàng lựa chọn để cải thiện thẩm mỹ, nắn chỉnh lại răng trong những trường hợp như:

Răng thưa, răng mọc khấp khểnh.

Răng hô móm, vẩu.

Răng mọc lệch lạc, lộn xộn ở mức độ nhẹ, khớp cắn không quá phức tạp.

Nắn chỉnh răng cho mọi độ tuổi.



Niềng răng invisalign có đau không?


Tâm lý chung cho các khách hàng là sợ đau, sợ nguy hiểm khi thực hiện điều trị. Niềng răng invisalign có đau không là câu hỏi mà mọi người rất quan tâm. Bạn có thể tìm hiểu bọc răng sứ có lâu không tại đây.

Khi quyết định niềng răng loại này, bệnh nhân không cần quá lo lắng vì so với mắc cài thì loại này thoải mái hơn nhiều. Bệnh nhân đeo khay thực hiện điều trị và có thể tháo khay bất kì lúc nào khi cần thiết. Tuy nhiên để kéo chỉnh răng hiệu quả và nhanh chóng thì cần thực hiện đeo khay niềng ít nhất từ 20 – 22 tiếng mỗi ngày.

Với phương pháp niềng răng invisalign, bệnh nhân có thể chủ động thực hiện đeo khay để điều trị. Các khay niềng răng invisalign tạo lực kéo chỉnh, sắp xếp lại răng khiếm khuyết về vị trí đều đặn hơn. Quá trình này chỉ tác động bên ngoài bề mặt răng mà không làm ảnh hưởng đến cấu trúc bên trong.

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Tuy nhiên không thể nói rằng niềng răng invisalign không gây đau nhức. Việc đeo khay niềng răng sẽ làm bệnh nhân có cảm giác vướng víu, khó chịu trong những ngày đầu tiên do chưa quen. Đồng thời sau những lần thay đổi khay điều trị, răng sẽ trở nên ê ẩm vì lúc này răng đang được di chuyển dần sang vị trí mới.

Cảm giác khó chịu đau nhức chỉ diễn ra trong giai đoạn đầu, một khi bệnh nhân thích nghi được với chúng thì sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Nếu tình trạng đau nhức kéo dài, có thể thực hiện giảm đau bằng cách súc miệng với nước muối hoặc nước súc miệng chuyên dụng. Hơn nữa, trong giai đoạn đầu tiên bệnh nhân cần tránh những thực phẩm, thức ăn quá cứng hoặc dai gây ảnh hưởng đến răng niềng và kết quả điều trị.

Niềng răng invisalign đem lại tính thẩm mỹ cao và là sự lựa chọn thích hợp cho những bệnh nhân ở xa vì phương pháp này giúp giảm thiểu số lần đến nha khoa tái khám. Nhược điểm lớn nhất khi niềng răng invisalign là chi phí điều trị khá cao. Do đó, bệnh nhân cần cân nhắc kĩ lưỡng và lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu, vấn đề tài chính của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top