Răng số 8 còn được biết đến với các tên gọi khác là răng khôn hay. Đây là răng mọc cuối cùng trên cung hàm và không có thời điểm xác định cụ thể mà sẽ thay đổi cho từng người. 

Răng số 8 là chiếc răng nào?

Răng số 8 là răng cối lớn thứ ba, mọc trong độ tuổi từ 17 và 25, thời điểm này có thể nhổ bỏ để tránh những biến chứng sau này. Trên 35 tuổi, việc phẫu thuật nhổ răng số 8 sẽ gặp khó khăn.Mỗi người thường có 4 răng số 8 ở 4 phần hàm. Sở dĩ gọi là răng số 8 vì răng mọc trong độ tuổi đã trưởng thành, con người đã khôn lớn và biết nhận thức.

Các răng trên cung hàm đều đóng vai trò và nhiệm vụ khác nhau, răng cửa đóng vai trò thẩm mỹ, răng hàm giữ chức năng ăn nhai, còn riêng với răng số 8 thì không. Răng số 8 không đóng vai trò gì trong cung hàm, ngược lại còn gây ra cho bạn không ít phiền toái. Chi phí niềng răng cửa bị mọc lệch khi đã nhổ răng khôn.

Răng khôn mọc lệch sẽ gây ra các tác hại khó lường, việc vệ sinh răng miệng khó hơn nên có thể gây ra các bệnh như sâu răng, viêm nướu. Khi tình trạng đó kéo dài mà bạn không kịp thời điều trị thì có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết và phá hủy xương.
 Răng số 8 là chiếc răng nào

Có nên nhổ răng số 8 không?

Theo các chuyên gia nha khoa thì trong các trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, bạn nên nhổ bỏ càng sớm càng tốt để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm, tránh ảnh hưởng đến các răng hàm bên cạnh. 

Thời điểm tốt nhất để nhổ răng số 8 là vào tuổi 18-20 vì độ tuổi này khả năng phục hồi của cơ thể tốt hơn. Khi răng số 8 đã có biến chứng thì độ tuổi nào cũng cần phải nhổ. Đặc biệt, bạn cần kiểm tra để phát hiện và nhổ răng khôn trước khi mang thai. Bạn không nên chủ quan khi mọc răng khôn, bởi nó đem lại rất nhiều tác hại. 

Nhổ răng số 8 là ca tiểu phẫu nhỏ trong nha khoa, bạn nên thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Với công nghệ hiện đại như ngày nay, kỹ thuật nhổ răng sẽ không gây đau, thời gian thực hiện nhanh chóng. 

Bài viết trích nguồn tại: https://niengranghiendai.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top