Niềng răng lệch lạc là một trong những phương pháp phục hình chỉnh nha mới hiện nay. Thực hiện phương pháp này nhằm mang lại hàm răng đều và hài hòa hơn trên tổng thể gương mặt. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến phương pháp ở bài viết dưới đây.

Niềng răng lệch lạc là như thế nào?

Khuyết điểm răng lệch lạc làm mất tính thẩm mỹ trên tổng thể gương mặt. Nhiều người mất tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Một số trường hợp còn ảnh hưởng đến chức năng của hàm. Phương pháp niềng răng lệch lạc ra đời được xem là một trong những giải pháp tối ưu giúp khắc phục khuyết điểm răng lệch lạc. 
Niềng răng lệch lạc giúp bạn nắn chỉnh răng hiệu quả*
Trước khi tiến hành niềng răng lệch lạc khách hàng được các bác sĩ tiến hành thăm khám, sau đó hỗ trợ tư vấn dịch vụ. Chụp X - quang và tiến hành phần tích hình ảnh chi tiết và cụ thể. Từ đó, mới xây dựng được khuôn niềng răng phù hợp, nhằm dịch chuyển răng về những vị trí như ý muốn.

Quy trình tiến hành niềng răng lệch lạc

Niềng răng lệch lạc được tiến hành theo quy trình chuẩn trong điều kiện vô trùng với các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Thăm khám khuyết điểm răng hiện tại, sau đó hỗ trợ tư vấn phương pháp phù hợp có thể khắc phụ. Đồng thời, thăm khám tình trạng sức khỏe có đạt yêu cầu để thực hiện hay không.
Các bước niềng răng theo tiêu chuẩn*
Bước 2: Tiến hành lấy dấu răng của khách hàng. Tiếp đến chụp X - quang để lấy rõ hơn tình trạng khuyết điểm. Đồng thời thấy được mạch máu và các dây thần kinh để tránh làm tổn thương khi tiến hành niềng răng.

Bước 3: Hình ảnh X - quang được các kỹ thuật viên phân tích kỹ lưỡng. Tiếp đến, tiến hành xây dựng khay niềng răng phù hợp với khuyết điểm. Sau đó, lập ra kế hoạch niềng răng cụ thể cho khách hàng. Đây được xem là một trong những bước quan trọng nhất, vì vậy các bác sĩ rất kỹ lưỡng trong quá trình thực hiện.

Bước 4: Quá trình tiến hành gắn mắc cài niềng răng lệch lạc được diễn ra trong phòng phẫu thuật vô trùng, khép kín. Bước này mất khoảng 45 - 60 phút thực hiện. 
Các loại niềng răng phổ biến*
Bước 5: Kết thúc quá trình thực hiện khách hàng được các bác sĩ hỗ trợ hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng hợp lý. Đồng thời hẹn lịch tái khám để được các bác sĩ kiểm tra kết quả sau thời gian thực hiện.

Những thông tin chúng tôi cung cấp trên liên quan đến dịch vụ niềng răng lệch lạc. Mọi vấn đề khác liên quan khách hàng có thể gửi câu hỏi về các chuyên mục tư vấn để được hỗ trợ giải đáp cụ thể hơn.
 
Top