Trồng răng bằng cầu sứ và trồng răng implant đều là giải pháp tối ưu cho việc phục hồi răng bị mất bởi tính thẩm mỹ cũng như độ bền cao. Tuy nhiên, mỗi phương pháp lại có ưu nhược điểm khác nhau.

Có nên làm cầu răng sứ khi bị mất răng?

Trồng răng sứ là phương pháp phục hình cho răng đã bị mất bằng cách bắc cầu. Phương pháp này sử dụng dải răng sứ gồm ít nhất ba răng để đặt vào khoảng trống mất răng. Trong đó, 2 răng bên cạnh răng bị mất được mài cùi để đặt mão răng sứ lên trên. Răng giả nằm ở giữa 2 mão này. Yêu cầu của phương pháp này là hai răng bên khỏe mạnh, không mắc bệnh để có thể mài cùi.
Răng sứ có màu sắc tự nhiên*
Ưu điểm của phương pháp này là mang lại tính thẩm mỹ cao và khả năng ăn nhai tốt như răng thật. Hơn nữa, chi phí lại thấp hơn rất nhiều so với cấy ghép implant.

Tuy nhiên, khi thực hiện phương pháp này, nha sĩ sẽ mài cùi răng. Việc mài cùi sẽ khiến răng thật yếu hơn trước, dẫn đến cùi răng dễ nứt gãy nếu bị tác động lực quá mạnh.

Ngoài ra, phương pháp này không ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương ở vị trí mất răng, dẫn đến các hiện tượng tụt nướu, cầu răng sứ trở nên lỏng lẻo, dễ bị nhét thức ăn. Theo thời gian, bạn phải tốn chi phí và thời gian để làm lại cầu răng sứ mới.

Cấy ghép implant - giải pháp trồng răng tối ưu

Trồng răng implant được xem là kỹ thuật trồng răng giả hiện đại và tân tiến nhất hiện nay. Theo đó, trụ implant được đặt vào bên trong xương hàm, thay thế cho phần chân răng bị mất. Một trụ implant sẽ tương đương với một chân răng. 

Sau khi trụ implant và xương hàm tích hợp chặt chẽ với nhau thành 1 thể thống nhất thì mão răng sứ sẽ được phục hình lên trên trụ implant thông qua khớp nối abutment. Tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh giống hệt như răng thật.
Răng implant có thể duy trì đến trọn đời sau phục hình*
Phương pháp cấy ghép implant giúp khôi phục răng bị mất giống như răng thật cả về phương diện thẫm mỹ lẫn chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, chi phí trồng răng implant lại khá cao.

Do vậy, các bác sĩ nha khoa khuyên rằng, nếu bạn có sức khỏe tốt và đủ điều kiện kinh tế thì nên chọn giải pháp cấy ghép implant. Phương pháp này không chỉ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội mà còn giúp khắc phục những hạn chế của phương pháp trồng răng sứ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top