Khi đã hiểu được con đường mà vi khuẩn xâm nhập vào răng miệng thì bạn sẽ biết cách để phòng chóng hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé. Ngoài ra, nhiều người cũng thắc mắc niềng răng hô giá bao nhiêu tiền hiện nay?

Cách xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh răng miệng

Trong quá trình ăn nhai, chế độ ăn uống không phù hợp như ăn quá nhiều đường, các loại thức ăn nhanh và không vệ sinh răng miệng sạch sẽ thì các mảng bám của thức ăn sẽ bị mắc lại trên răng. Đây chính là môi trường thuận lợi, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh răng miệng.

Một chế độ ăn nhiều đường sẽ làm gia tăng vi khuẩn streptococci trong miệng, vi khuẩn thích tiêu thụ những thức ăn nhiều đường. Khi vi khuẩn tiêu thụ đường, chúng tạo ra sản phẩm phụ dưới dạng axit như axit lactic. Mỗi chiếc răng của chúng ta đều được bao phủ bởi một lớp men chắc chắn, nhưng men răng lại không thể chống lại sự tấn công của axit. Điều này sẽ làm thoái hóa lớp bảo vệ và mất dần lượng canxi. Lúc này, vi khuẩn sẽ có điều kiện để tấn công răng.

Nói như vậy có nghĩa là, chính những thói quen ăn uống không phù hợp và vệ sinh răng miệng không đúng cách đã tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Ngăn chặn vi khuẩn lây bệnh răng miệng thế nào?
Hướng dẫn cách chăm sóc vi khuẩn gây bệnh cho răng miệng

Cách ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh răng miệng

 Để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất, bạn nên lưu ý những vấn đề sau đây.

- Đánh răng 2 lần/ ngày, đặc biệt là sau mỗi bữa ăn, nên dùng loại bàn chải lông mềm, đánh răng đúng cách, không nên đánh răng quá mạnh. Dùng chỉ nha khoa sau khi ăn để loại bỏ các mảng bám còn mắc lại trên răng, ngăn không cho vi khuẩn tấn công và gây hại. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng thêm nước súc miệng để giữ cho khoang miệng luôn sạch sẽ.

- Có chế độ ăn uống khoa học, không ăn nhiều thức ăn có đường như bánh kẹo, nước ngọt có gas và không nên hút thuốc lá. Nên ăn những thực phẩm tốt cho răng miệng, giàu canxi, magiê, vitamin, các chất béo tốt.

- Thực hiện thăm khám răng miệng định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng do vi khuẩn gây ra. Đây là cách bảo vệ răng miệng tốt nhất.

Như vậy, với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, huy vọng đã giúp bạn biết được nguyên nhân cũng như cách phòng ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh răng miệng. Nếu bạn đang gặp phải bệnh lý răng miệng nào thì hãy nhanh chóng đến gặp nha sĩ để được kiểm tra và điều trị kịp thời.
Bài viết trích nguồn tại: phuongphapniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top