Tôi năm nay 35 tuổi, đang muốn niềng răng để chỉnh sửa răng hết hô vẩu, khấp khểnh. Nhưng không biết niềng răng có hết hô không, liệu có mang lại hiệu quả không? Mong bác sỹ tư vấn giúp tôi.

Răng khểnh có ảnh hưởng thế nào?

Răng khấp khểnh là tình trạng răng mọc lệch lạc, cái đưa ra ngoài, cái mọc vào trong. Đây được coi là tình trạng khuyết điểm răng gây khó khăn nhiều nhất cho các bác sĩ chỉnh nha. Răng khấp khểnh không chỉ gây mất thẩm mỹ của hàm răng mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của răng gây ra các bệnh về khớp cắn. 


Ngoài ra, còn gây khó khăn trong việc làm sạch những thức ăn bị kẹt trong các kẽ răng khiến cho các bệnh răng miệng phát triển.

Kỹ thuật thực hiện dựa trên những khí cụ nha khoa mắc cài hay khay niềng trong suốt, gắn lên mặt răng và tạo ra một lực kéo ổn định, từ từ dịch chuyển răng theo đúng với mong muốn.

Thời gian niềng răng khấp khểnh mất bao lâu?

Niềng răng khấp khểnh là giải pháp tối ưu nắn chỉnh lại toàn bộ những chiếc răng mọc sai vị trí, khấp khểnh về lại đúng vị trí, đảm bảo khớp cắn hai hàm cân xứng với nhau.  

Niềng răng là một quá trình dài, cần đến sự kiên trì. Bởi lực kéo tác động lên răng một cách nhẹ nhàng, phải có thời gian để răng bắt đầu làm quen với sự xuất hiện của mắc cài và từ từ dịch chuyển từng chút một. Thông thường thời gian niềng răng nói chúng và đeo niềng răng khấp khểnh khoảng 18 – 24 tháng.


Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà thời gian niềng răng khấp khểnh mất bao lâu sẽ có sự khác nhau. Do đó, chỉ được xác định chính các khi bạn được bác sĩ thăm khám cụ thể, đánh giá mức độ xô lệch của các răng, độ rộng của xương hàm và kết hợp với việc chụp phim, chụp X – quang toàn bộ vùng hàm mặt.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top