Bạn bị thưa răng và đang băn khoăn về địa chỉ niềng răng ở đâu tốt và không biết là niềng răng thưa trong trường hợp của mình mất khoảng bao nhiêu chi phí là chuẩn và chính xác. Những thông tin chỉnh răng thưa bằng cách niềng răng chính xác cùng những phân tích cụ thể đi kèm sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi hỗ trợ điều trị chỉnh nha.

Răng thưa là do đâu?

Nguyên nhân gây ra răng thưa có thể do mầm răng mọc bẩm sinh cách xa nhau, kích thước của răng so với tỉ lệ hàm, do thiếu răng, răng mọc ngầm…hoặc do bệnh lý như tụt lợi khiến răng nhìn trông thưa thớt…Ngoài ra, một số thói quen không tốt thuở nhỏ như tật đẩy lưỡi, mút ngón tay cũng khiến cho răng bị thưa ra.


Hiện nay, có 3 giải pháp cho răng thưa hiệu quả nhất. Mỗi phương pháp có ưu điểm riêng và phù hợp với từng đặc điểm cũng như mức độ thưa khác nhau. Trong điều trị răng thưa, quan trọng nhất vẫn là xác định đúng cách chữa và chữa đúng lúc, đúng thời điểm, đặt yêu cầu bảo tồn răng thật lên hàng đầu. 

Ưu điểm khi thực hiện niềng răng thưa

+ Niềng răng thưa mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, răng đều khít, không bị hở, giúp hàm răng đều đặn như bắp

+ Sau khi niềng răng, hàm răng trở nên đều đặn, việc ăn nhai được đảm bảo

+ Nếu bạn mong muốn hiệu quả chữa răng thưa duy trì ổn định dài lâu, không tái phát thì răng thưa là sự lựa chọn phù hợp nhất so với trám răng hay bọc răng sứ

+ Niềng răng thưa bảo tồn răng thật, không xâm lấn đến cấu trúc bên trong răng.


Bên cạnh những ưu điểm, niềng răng cũng có hạn chế là thời gian cho hiệu quả tương đối lâu, mất khoảng 15-18 tháng mới có thể hoàn thành. Khoảng thời gian này có thể khiến nhiều người nản chí nhưng hiệu quả mang lại tương xứng với những gì bạn đã bỏ ra.
 
Top