Niềng răng mắc cài sứ là một loại niềng răng thẩm mỹ với nhiều ưu điểm về phương diện thẩm mỹ cũng như hiệu quả điều trị. Đây là loại niềng răng được nhiều người lựa chọn bởi tính ưu việt về mặt thẩm mỹ và có chi phí niềng răng phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu xem niềng răng mắc cài sứ là gì? Chúng có những ưu điểm gì và niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu bạn nhé.

Niềng răng với các phương pháp phổ biến hiện nay

* Niềng răng mắc cài cố định: Trong phương pháp niềng răng này, bệnh nhân có thể lựa chọn 1 loại mắc cài trong số nhiều loại để điều trị bao gồm:


+ Mắc cài thường: là loại mắc cài được cấu tạo từ dây cung, mắc cài và dây thun. Dây thun làm nhiệm vụ cố định dây cung trong rãnh mắc cài và tạo lực tác động giúp di chuyển răng về vị trí mong muốn.

+ Mắc cài tự buộc: là loại mắc cài kết hợp với dây cung hiện đại, trên mắc cài có nắp trượt tự động giúp dây cung có thể trượt tự do trong rãnh mắc cài, giúp bác sĩ không cần thường xuyên điều chỉnh dây cung như mắc cài thường.

*Niềng răng tháo lắp: Loại này lại có 2 dạng nhỏ là:

+ Sử dụng hàm tháo lắp: Có nhiều biến thể khác nhau, có thể kết hợp nong hàm hoặc đóng khớp cắn.

+ Dùng khay niềng trong suốt: bạn có thể sử dụng khay niềng Invisalign, eCligner hoặc Clear aligner.

Phương pháp nào niềng răng nhanh nhất?

Với sự đa dạng của các phương pháp niềng răng trong nha khoa. Rất khó để bạn tìm ra cách niềng răng nhanh nhất nếu không có các căn cứ chính xác. Các căn cứ này chính là tình trạng răng miệng của bệnh nhân, độ khó dễ của hàm răng cần niềng chỉnh. Hiện nay, niềng răng bằng mắc cài tự buộc là cách niềng răng nhanh nhất được 99% người chỉnh răng tin dùng.


Sở dĩ vậy là vì niềng răng mắc cài tự buộc thích hợp với nhiều trường hợp bệnh nhân. Lại có những ưu điểm khác biệt mà nhiều kỹ thuật niềng răng khác không có, cụ thể như:


– Có lực tác động lên răng ổn định

– Các mắc cài được chế tạo riêng

– Hạn chế việc tổn thương gây xâm lấn răng.

Theo đó, cách niềng răng nhanh nhất chính là cách phù hợp nhất với tình trạng răng miệng cụ thể của mỗi người bệnh. Ngoài ra còn phải là cách sử dụng các khí cụ niềng răng chính hãng, có lực kéo ổn định, không ma sát.
 
Top