Niềng răng là phương pháp giúp di chuyển răng về vị trí thẩm mỹ hơn so với vị trí cũ, quá trình niềng răng mất bao lâu diễn ra dựa theo sự tính toán chính xác của các nha sĩ chuyên khoa. Chúng đặc biệt thích hợp giải quyết các vấn đề về răng như: hô, vẩu, móm, lệch khớp cắn… giúp khả năng ăn nhai tốt hơn và tạo tính thẩm mỹ cao cho gương mặt.

Tìm hiểu về niềng răng mắc cài tự buộc

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha phổ biến nhất hiện nay, dành cho các trường hợp sai lệch do răng gây ra từ đơn giản đến phức tạp nhất. Ngày nay khi kỹ thuật nha khoa phát triển hiện đại, các loại niềng răng ngày một đa dạng hơn. Trong đó, niềng răng mắc cài tự buộc là một trong những phương pháp tiên tiến bậc nhất. 


Niềng răng mắc cài tự buộc hay còn gọi là niềng răng mắc cài tự đóng cũng như các loại niềng răng mắc cài khác, là phương pháp thông qua việc sử dụng các khí cụ mắc cài và dây cung để tác động lực kéo lên răng, đưa răng di chuyển từ từ đến vị trí đều đặn trên cung hàm. 

Tuy nhiên sự khác biệt tạo nên giá trị ở đây là thay vì sử dụng thun buộc để cố định mắc cài và dây cung thì phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự buộc sử dụng hệ thống nắp trượt, giúp cố định dây cung trong rãnh mắc cài. Sau khi đã nắm được niềng răng mắc cài tự đóng là gì, chúng ta sẽ đi vào vấn đề chính.

Tại sao bạn nên lựa chọn niềng răng mắc cài tự buộc?

Tính thẩm mỹ cao: So với mắc cài kim loại thường thì niềng răng mắc cài tự buộc không cần sử dụng các dây thun để tác động lực nên tính thẩm mỹ cao hơn, ít gây bất tiện cho bạn trong sinh hoạt hàng ngày.

Răng di chuyển theo đúng vị trí mong muốn: Mắc cài tự buộc hoạt động trên nguyên lý tự động trượt, dây mắc cài trượt tự do trong rãnh của mắc cài tự buộc, nhờ thế mà lực tác động lên răng ổn định, dễ dàng di chuyển về vị trí mong muốn theo đúng kế hoạch mà bác sĩ đã dự liệu từ trước.

Giảm thiểu được thời gian chỉnh nha: Chính vì hệ thống mắc cài tự buộc mang lại hiệu quả nắn chỉnh cao nhờ mắc cài được đo đạc và tính toán chính xác áp dụng cho từng bệnh nhân nên nếu thực hiện bằng niềng răng mắc cài tự buộc có thể rút ngắn được thời gian chỉnh nha. Thông thường bạn chỉ mất khoảng 1 - 2 năm để niềng răng, và có thể rút ngắn hơn nữa nếu trong quá trình chỉnh nha bạn nghiêm túc thực hiện những lời căn dặn của bác sĩ.


Giúp ăn nhai và vệ sinh răng miệng dễ dàng: Với thiết kế phần cạnh của mắc cài trơn láng, bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn trong khi ăn uống cũng như chải răng. So với niềng răng mắc cài cổ điển thì đây là một cải tiến đáng ghi nhận của mắc cài tự buộc.
 
Top