Khi nhu cầu của con người tăng thì tất yếu sẽ dẫn đến việc tìm mọi cách đáp ứng tối đa nhu cầu đó. Và lẽ tất nhiên khi mọi người đổ xô đi niềng răng thì kéo theo nhiều trung tâm nha khoa mọc lên. Chính điều này, khiến cho nhiều người tỏ ra e ngại vì không biết lựa chọn Trung tâm nha khoa nào uy tín, niềng răng ở đâu tốt nhất Sài Gòn.

Răng cửa mọc lệch phải làm sao?

Hiện nay, với nền công nghệ tiên tiến, cùng với trình độ các bác sỹ nha khoa cũng được nâng cao hơn cho nên các trường hợp bị lệch răng cửa hay răng mọc lệch lạc, khấp khểnh, mọc sai khớp cắn thì việc niềng răng sẽ là phương pháp khắc phục hiệu quả nhất. 


Bạn có thể áp dụng phương pháp niềng răng mắc cài, và niềng răng không mắc cài, nếu bạn chưa biết niềng răng mắc cài là gì hay niềng răng mắc cài như thế nào thì hãy tham khảo trực tiếp trên trang chủ Nacera. Bởi với phương pháp niềng răng có thể điều chỉnh răng về đúng vị trí đều khít trên cung hàm mà không hề làm tổn thương đến cấu trúc răng miệng.

Bài viết liên quan: cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không

Thế nhưng việc áp dụng phương pháp niềng răng đòi hỏi chi phí khá cao cùng thời gian điều trị lâu nên khi răng bị lệch lạc ở mức độ nhẹ thì đây không hẳn là một giải pháp tối ưu. Ngoài ra, việc niềng răng chỉ có thể điều chỉnh được thế răng bị vênh lệch, hay đối với những chiếc răng vừa vênh vừa to dài thì niềng răng không thể khắc phục được. Cần phải nhờ đến phương pháp khác đó chính là bọc răng sứ thẩm mỹ.

Chỉnh hình răng mọc lệch có cần nhổ răng hay không?

Không phải chỉnh hình răng mọc lệch đều cần nhổ răng, tuy nhiên trong một số trường hợp, khi muốn chỉnh hình răng mọc lệch, nha sĩ cần kết hợp với việc nhổ răng. Đây là chỉ định bắt buộc trong một số trường hợp như răng mọc quá dày, răng thừa, răng to, cung răng rộng hơn cung xương hàm. Bản chất của việc nhổ răng chính là tạo khoảng trống cho chân răng di chuyển theo tính toán của nha sĩ.

Tuy nhiên, chỉnh hình răng mọc lệch có cần nhổ răng hay không sẽ tùy thuộc vào quyết định của nha sĩ sau khi thăm khám cụ thể tình trạng răng miệng của bạn.


Nhổ răng trong trường hợp niềng răng không nguy hại như nhổ răng thông thường cũng không gây ra hiện tượng tiêu xương bởi răng nhổ là những răng thừa, khấp khểnh và phần răng trống sau khi nhổ sẽ được lấp đầy khi chân răng di chuyển đến trong quá trình niềng răng.

Doanbtv
 
Top