Một trong những phương pháp phổ biến nhất để hồi phục lại răng khi răng bị sâu, nứt, gãy vỡ,… chính là trám răng. Đây được xem là cách khắc phục các khuyết điểm của răng đơn giản với chi phí không cao. Vậy tại sao phải trám răng? Thông thường, mọi người trám răng với những mục đích sau:

 Vì sao phải trám răng?

Răng là bộ phận quan trọng quyết định sức khỏe của bạn. Không chỉ có chức năng nhai, răng còn có vai trò hoàn thiện thẩm mỹ gương mặt. Răng là nhân tố tác động trực tiếp đến sức khỏe tổng thể bởi nó có liên kết trực tiếp đến hệ thần kinh và các cơ quan khác. Vì vậy, để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, bạn nên bảo vệ thật tốt cho răng miệng của mình.

Thế nhưng, với nhu cầu ăn uống như ngày nay, răng rất dễ gặp phải các vấn đề như bị sâu ăn răng, sứt mẻ, thưa răng hay bị nhiễm màu. Tình trạng này không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt mà còn làm bạn cảm thấy đau rát, mệt mỏi, suy nhược. Khi gặp phải các vấn đề về răng miệng, bạn nên tìm tới các trung tâm nha khoa để kịp thời điều trị. Chi phí niềng răng bao nhiêu tiền là phù hợp?


Với sự tiến bộ của nền y học, ngày nay, việc các phục các nhược điểm trên răng đã không còn quá khó khăn. Để điều trị sâu răng, sứt mẻ răng, thưa răng hay nhiễm màu răng, kỹ thuật trám răng, bọc răng sứ thẩm mỹ ra đời và được áp dụng phổ biến. Sau khi điều trị bằng phương pháp trám răng, răng sẽ được phục hồi về cả hình thể, màu sắc và chức năng răng.

Trám răng thực hiện như thế nào?

Trám răng thực hiện như thế nào?

Bước 1: -  Bác sĩ thăm khám tổng quát tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân.

-  Chụp phim X-quang đánh giá mức độ sâu răng như thế nào.

-  Dựa trên kết quả thăm khám để đưa ra kế hoạch điều trị cụ thể.

Bước 2: Trước khi thực hiện nạo bỏ khoang sâu, bác sĩ cần vệ sinh khoang miệng thật sạch cho khách hàng, đồng thời gây tê tại vị trí tiến hành trám răng.

Bước 3: Sử dụng đê cao su cách ly khỏi môi, nướu và khoang miệng. Thao tác này rất quan trọng trong quy trình trám răng bởi nếu composite dính vào nước trong khi đổ vào khoang răng sẽ cản trở các cơ chế liên kết.

Bước 4: Đổ đầy composite hoặc amalgam vào khoang trám hoặc đưa lên phần răng bị sâu, mẻ đã được làm sạch. Các vật liệu này sẽ chuyển thể và dần đông cứng lại thông qua phản ứng quang trùng hợp.

Bước 5: Sau khi thực hiện trám, bác sĩ chỉnh lại vết trám. Phần vật liệu trám thừa ra sau khi cứng lại sẽ được định hình và cắt bỏ.

Hiện nay, tại Nha khoa Đăng Lưu, quá trình trám răng được thực hiện hết sức an toàn, nhanh chóng, đơn giản và đảm bảo luôn mang lại cho khách hàng sự hài lòng cao nhất. Với chi phí thấp, phù hợp mọi đối tượng, khách hàng khi đến đây sẽ được bác sĩ thăm khám tận tình và tư vấn cụ thể. Sau khi trám răng, người bệnh có thể đến để kiểm tra định kỳ và trám lại nếu vết trám có nguy cơ nứt vỡ, bong tróc.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nguyenthilien11333.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top