Hàm răng đẹp và trắng bóng sẽ giúp chúng ta tự tin hơn rất nhiều trong giao tiếp cuộc sống. Vì vậy, việc kiểm tra và lấy vôi răng định kỳ không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn giúp bạn phòng tránh rất nhiều các vấn đề về răng miệng. Vậy vôi răng là gì? niềng răng thưa giá bao nhiêu? Và sự cần thiết phải làm sạch vôi răng như thế nào?

Cạo vôi răng
Cạo vôi răng

Vôi răng là gì?


Vôi răng là những mảng bám của thức ăn, vi khuẩn, xác chết của các tế bào mô tạo thành mảng bám có màu trên răng. Vôi răng xuất hiện trong quá trình sinh hoạt ăn uống do răng miệng không được vệ sinh kỹ càng trong quá trình nhai và chuyển hóa thức ăn.
>>> Phương pháp phục hình nha khoa bọc răng sứ thẩm mỹ được khách hàng ưa chuộng*
Ở người bình thường, vôi răng thường có màu trùng với men răng. Tuy nhiên, đối với những người hay sử dụng rượu bia, thuốc lá hoặc ăn các thức ăn, đồ uống có màu sẽ làm cho vôi răng có màu vàng hoặc sậm hơn. Vôi răng nếu không được loại bỏ sớm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng của bạn.

Tác dụng của cạo vôi răng

Cạo vôi răng là quá trình loại bỏ sạch đi những mảng bám xung quanh răng. Bởi những mảng bám này thường có màu không cùng với màu răng, gây nên tình trạng răng không đều màu làm mất thẩm mỹ. Việc cạo vôi răng không chỉ loại bỏ sạch những mảng bám trên răng mà còn giúp bạn nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng bóng.

Bên cạnh đó, áp dụng cạo vôi răng giúp bạn phòng chống được các bệnh lý về răng miệng. Khi vôi răng lâu ngày không được cạo bỏ đi, nó sẽ là ngôi nhà lý tưởng cho các vi khuẩn ẩn nấu, hoạt động và phát triển. Những vi khuẩn này rất dẽ tấn công vào bên trong răng gây ra bệnh sâu răng, viêm nướu và có thể dẫn đến việc mất răng.

Ngoài ra, vôi răng làm răng bạn chuyển màu, không đều màu, không chỉ có các vi khuẩn mà ngay cả những mảng bám trên răng sẽ ăn mòn lớp men răng, xâm nhập vào bên trong tới tân tủy răng gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng hơn. 

Cạo vôi răng như thế nào?
Thực chất, cạo vôi răng chỉ là thao tác đơn giản, được thực hiện bằng việc làm bong tróc những mảng bám vôi răng xung quanh bằng máy cạo chuyên dụng. Công cụ này thực hiện quá trình cạo vôi răng một cách chuyên nghiệp thông qua việc sử dụng máy siêu âm với tần số rung thích hợp nhằm phân tích độ dày vôi răng, kết hợp với các dụng cụ cạo vôi răng tạo sự rung lắc nhịp nhàng, êm ái.

Với phương pháp này, khách hàng sẽ không cảm thấy ê buốt hoặc đau đớn, không cần bỏ ra quá nhiều thời gian thực hiện và nghỉ dưỡng. Mọi thao tác tiến hành đều tuân thủ theo nguyên tác an toàn của Bộ Y tế đề ra, đảm an mang lại một dịch vụ chất lượng cao.

viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top