Nha khoa Đăng Lưu là một trong những địa chỉ nha khoa được nêu tên hàng đầu khi giải đáp các vấn đề về một cơ sở niềng răng ở đâu tốt của khách hàng. Với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và có bề dày với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa đã thực hiện thành công hàng nghìn ca chỉnh nha. 

Niềng răng khểnh có được không?

Rất nhiều người mong muốn có được chiếc răng khểnh duyên trong khi mình có răng khểnh lại phải niềng ư? Nếu răng khểnh của bạn thực sự đẹp và bạn cảm thấy chúng phù hợp thì có thể cân nhắc, nhưng nếu răng khểnh không đúng tỷ lệ và bị lệch lạc trên cung hàm thì niềng răng sẽ là giải pháp tốt nhất cho răng.


Nha sĩ khuyên bạn nên niềng răng khểnh là bởi đa số trường hợp có răng khểnh thường gặp phải các vấn đề về răng miệng như vi khuẩn, viêm nướu, nha chu… Nhất là trường hợp răng khểnh nhiều thì đã trở thành răng khấp khểnh toàn hàm, lúc này cần phải niềng răng để cung hàm được đều đặn, khớp cắn đẹp hơn, trục răng chuẩn hơn sẽ giúp vệ sinh răng miệng hàng ngày tốt nhất.

Răng khểnh có niềng được không? Theo bác sĩ nha khoa Đăng Lưu thì niềng răng khểnh sẽ giúp di chuyển chiếc răng xuống vị trí mới, căn đều với các răng khác nếu răng bạn nhỏ bình thường, phía dưới răng khểnh trồng. Nếu như răng khểnh thừa khỏi hàm thì đôi khi để chỉnh thẩm mỹ bác sĩ cần phải chỉ định nhổ răng đi để tạo thêm khoảng trống cho các răng khác dịch chuyển.

Niềng răng khểnh có phải nhổ răng không?

Về cơ bản, niềng răng là kỹ thuật tạo ra sự dịch chuyển của răng về vị trí thẩm mỹ hơn. Mà muốn có được sự di chuyển này, nhất thiết các răng phải có không gian trống nhất định. Nhổ răng khi niềng răng chính là giải pháp được thực hiện để đáp ứng yêu cầu tạo ra khoảng trống cần thiết cho hàm răng có sự thay đổi vị trí.


Việc nhổ răng thường do các bác sĩ quyết định, và không phải trường hợp nào cũng cần thiết phải nhổ răng. Thường thì nha sĩ sẽ chỉ định nhổ những chiếc răng cối nhỏ và chỉ những trường hợp răng khểnh có vấn đề thì mới nhổ răng. Nhổ răng trong niềng răng không có hại và không gây ra tiêu xương như các tình huống mất răng thông thường vì khoảng trống của răng sau nhổ sẽ được lấp đầy khi các răng kế cận di chuyển về.

Doanbtv
 
Top