Phương pháp mắc cài sứ tự buộc được rất nhiều người lựa chọn bởi nó vừa đem đến hiệu quả chỉnh răng cao lại vừa có tính thẩm mỹ lớn. Tuy nhiên, phương pháp nha khoa nào cũng sẽ có nhược điểm riêng của nó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ưu nhược điểm của phương pháp niềng răng trong bài viết sau.

Niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ là gì?

Răng bạn bị lệch lạc, và điều đó làm bạn không tự tin với hàm răng của mình? Bạn đang tìm kiếm một phương pháp giúp bạn có một hàm răng đẹp với giá thành vừa phải, lại vừa hiệu quả? Với phương pháp niềng răng mắc cài sứ có thể đáp ứng những nhu cầu đó!


Niềng răng mắc cài sứ là một phương pháp niềng răng truyền thống giúp bạn cải thiện được những khuyết điểm của hàm răng của mình như: răng lệch lạc, hô, móm,… Với các mắc cài trong suốt, niềng răng khểnh giúp bạn cải thiện tối đa thẩm mỹ trong suốt quá trình điều trị chỉnh nha.

Ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ tự buộc

– Lực tác dụng trực tiếp lên răng rất ổn định, nhờ đó mà hiệu quả chỉnh răng chính xác hơn, hiệu quả hơn.

– Được chế tạo từ hợp kim sứ cao cùng cũng một số vật liệu vô cơ khác nên niềng răng mắc cài sứ tự buộc có thể chịu lực tốt, độ bền cao, khó bị phá vỡ hoặc hư hỏng.

– Bộ niềng răng này có phần nắp được thiết kế theo hình vòm, phần cạnh của mắc cài trơn láng nên giúp người dùng cảm thấy thoải mái, khả năng ăn nhai không bị ảnh hưởng.

– Dễ dàng vệ sinh răng miệng, tránh được các bệnh lý sau khi chỉnh nha, không gây ra những tổn thương trong khoang miệng.


– Thẩm mỹ cao: màu sắc của những chiếc mắc cài bằng sứ tương đồng với màu răng nên mọi người sẽ khó nhận ra việc bạn có đeo niềng răng hay không, nhờ đó giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp. Nhất là những chiếc mắc cài bằng sứ này không bị đổi màu theo thời gian, luôn đảm bảo được tính thẩm mỹ của nó.

– Khoảng 3 đến 4 tuần sẽ tái khám 1 lần để điều chỉnh lực kéo ở mắc cài nên tiết kiệm thời gian. Sau khi đeo niềng răng khoảng 1 tới 2 năm, bạn sẽ có hàm răng đều đẹp như ý.
 
Top