Trang điểm giúp làn da trở nên đẹp hơn, nhưng bạn nên nhớ rằng, trang điểm chỉ có tác dụng tức thời, và làn da tự nhiện sau khi tẩy trang sẽ quay trở lại trạng thái ban đầu.

Nước tẩy trang là gì? 

Tẩy trang chính là sản phẩm dùng để tẩy đi các lớp makeup trên da. Trong các sản phẩm trang điểm có công thức nhằm giúp mỹ phẩm makeup bám vào da tốt hơn, làm cho lớp trang điểm đẹp hơn. Chính vì thế, nếu bạn không dùng tẩy trang thì các lớp trang điểm đó sẽ không sạch mà bám vào da gây nên rất nhiều ảnh hưởng cho da. 

Sản phẩm tẩy trang có công dụng chính và quan trọng nhất là loại bỏ lớp mỹ phẩm trang điểm khỏi bề mặt da. Đây là điều mà các loại sữa rửa mặt thông thường không làm được. Tuy nhiên trong quá trình này, sản phẩm tẩy trang cũng giúp lấy đi cả lượng bụi bẩn, bã nhờn ở trên da sau một ngày dài cùng với lớp trang điểm. 

Sau một ngày trang điểm, khi về nhà, việc đầu tiên bạn cần nhớ là tẩy trang thật cẩn thận cho gương mặt để da được thở nhiều hơn. Làn da sau một ngày bí bách với phấn son, bụi bẩn nếu không tư vấn niềng răng sứ giá bao nhiêu và làn da được làm sạch sẽ dễ dàng khiến bạn bị nổi mụn rất mất thẩm mỹ. 

Hướng dẫn các bước tẩy trang đúng cách

Hướng dẫn các bước tẩy trang đúng cách 

Bước 1: Lau qua bằng nước ấm 

Nguyên tắc của việc tẩy trang là không rửa mặt bằng nước hay sữa rửa mặt trước khi tẩy trang. 

Tuy nhiên, bạn có thể dùng một miếng bông tẩy trang thấm chút nước ấm, lau nhẹ nhàng vùng mắt, dọc sống mũi và hai má, vùng cằm, trán. Việc này sẽ giúp cho việc tẩy trang dễ dàng hơn. Việc sử dụng nước ấm để lau cũng có tác dụng làm ẩm da và hạn chế tổn thương da khi tẩy trang. 

Bước 2: Sử dụng nước tẩy trang 

Làm ướt bông với sản phẩm tẩy trang, sau đó lau nhẹ nhàng trên vùng mắt, khéo léo dùng các ngón tay di chuyển để lau các màu phấn mắt, viền mắt, thuốc mascara. Cẩn thận hơn, bạn có thể dùng tăm bông để lau sạch vùng khóe mắt khó tẩy trang.

Sử dụng miếng bông khác lau dọc từ trên xuống đến vùng mũi, các vùng khác trên mặt, bạn có thể gấp bông và đảo mặt bông để tiếp tục lau các vùng khác trên mặt. Lau kỹ các phần khuất khác như cánh mũi, vùng sâu dưới môi…

Bước 3: Rửa sữa rửa mặt 

Nước tẩy trang có tác dụng hòa tan các lớp mỹ phẩm trên da nhưng chưa thể làm sạch da một cách hoàn toàn. Sau khi lau mặt bằng nước tẩy trang, bạn cần rửa lại mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt và nước ấm. Điều này sẽ giúp làm sạch những lớp trang điểm và chất nhờn còn đọng lại trên da, giúp da có thể hô hấp, thông thoáng hơn và không lo bị mụn. 

Bước 4: Dưỡng da 

Cuối cùng, sau khi đã làm sạch da mặt, bạn nên dưỡng da bằng nước hoa hồng hoặc kem dưỡng ẩm để lấy lại độ cân bằng ẩm cho da và làm se khít lỗ chân lông. 

Những lưu ý khi dùng nước tẩy trang 
Nên chọn đúng loại nước tẩy trang có công dụng gì dành cho từng loại da mặt, hầu như các sản phẩm nước tẩy trang đều là hóa học có công dụng trung hòa dầu và làm sạch nên bạn chú ý để gây ảnh hưởng xấu đến da,. 

Sau khi dùng xong nước tẩy trang, nên rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt để có làn da sạch nhất. Không phải dùng nước tẩy trang không sạch mà có thể là các bạn chưa lau hết phần chất bẩn, phần dầu thừa thừa trên da mà mắt thường không nhìn thấy được, chúng nằm lại trên da và sẽ khiến da bị mụn. 

Nên sử dụng riêng tẩy trang da mặt và nước tẩy trang mắt, môi vì vùng mắt môi đều là những vùng nhạy cảm hơn các vùng da khác trên mặt.

Bài viết được trích nguồn từ: https://taytrangrangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top