Răng khểnh tạo nên điểm nhấn thú vị, sự duyên dáng và sức hấp dẫn đối với người đối diện. Thế nhưng nhiều người lại không thích và mong muốn có một hàm răng trắng bóng, đều đặn. Vì thế dịch vụ niềng răng tháo lắp xuất hiện và gây nên khá nhiều đắn đo vì không biết có nên niềng răng không. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn trút bỏ nỗi lo lắng này.

Khi nào nên niềng răng khểnh?

Nếu răng khểnh thực sự đẹp và bạn thấy tiếc thì có thể cân nhắc. Nhưng nếu khểnh không đúng tỷ lệ, bị lệch lạc trên cung hàm thì niềng răng khểnh là giải pháp tốt cho răng.


Đặc biệt trong trường hợp răng khểnh nhiều, từ 2 cái trở lên thì đã thành răng khấp khểnh toàn hàm. Khi đó, bạn nên niềng răng để cung hàm đều đặn, khớp cắn đẹp hơn, trục răng chuẩn hơn đồng thời giúp vệ sinh răng miệng hàng ngày tốt hơn. Đây là cách phòng chống các bệnh răng miệng hữu hiệu về lâu dài.

Các chuyên gia chỉnh nha cho biết niềng răng giúp di chuyển chiếc răng xuống vị trí mới, căn đều với các răng khác không những giúp răng đều đặn, chỉnh khớp cắn chuẩn mà còn giúp chỉnh khuôn miệng cho hài hòa, cải thiện chức năng phát âm.

Niềng răng khểnh mất bao nhiêu lâu? 

Thời gian niềng răng khểnh còn tùy thuộc vào mức độ và tình trạng răng. Trung bình, bạn sẽ phải đeo niềng từ 18- 24 tháng. Có những trường hợp nhẹ hơn thì quá trình đeo niềng có thể rút ngắn nhưng tối thiểu vẫn là 6 tháng.

Đây là khoảng thời gian chuẩn để các răng có thể dịch chuyển và ổn định trên cung hàm, đảm bảo răng không bị yếu, lung lay và xô lệch sau khi niềng. Khí cụ niềng răng cũng ảnh hưởng đáng kể tới thời gian chỉnh nha.


Niềng răng kim loại sẽ rút ngắn được thời gian đeo niềng hơn so với niềng khay trong nhưng tính thẩm mỹ không cao và gây nhiều đau đớn. Trong khi đó, niềng răng khay trong lại cho độ thẩm mỹ tuyệt đối nhưng quá trình đeo niềng sẽ diễn ra dài hơn.

Vậy nên, cần kiên trì đeo niềng, tái khám kiểm tra định kỳ, tuân thủ những chỉ dẫn của bác sĩ về chế độ ăn uống, vệ sinh chăm sóc răng miệng sẽ giúp rút ngắn được tương đối thời gian chỉnh nha.
 
Top