Nhiều người muốn tìm đến niềng răng để có nụ cười đẹp hơn nhưng còn lo ngại về việc niềng răng tháo lắp bao nhiêu tiền cùng những vấn đề mình sẽ gặp phải trong quá trình điều trị này. Đọc bài dưới đây để giải đáp thắc mắc về vấn đề đó nhé!

Chỉnh nha niềng răng có đau không?

Thông thường, Niềng chỉnh răng cho nhận thấy hơi ê và khó chịu trong 2-3 tháng trước mắt, cốt tử là do có khí cụ lạ trong miệng. Thậm chí, cả môi, má và lưỡi cũng có cảm giác bị kích thích. Tuy vậy nhận thấy này sẽ giảm dần và quen dần theo thời gian, cho đến lúc bạn chứng kiến được sự thay đổi tích cực của răng như răng đều đẹp hơn, ăn nhai cắn xé tốt hơn…


Trong thời gian này, chúng ta có thể sử dùng đến Những biện pháp giúp cho giảm bớt đau, Tuy nhiên cũng cần chú ý để không làm ảnh hưởng đến răng. Bạn nên sử dụng nước súc miệng hoặc nước muối ấm để làm cơn giông tố nhức thuyên giảm . Nếu như tình trạng không đỡ, chúng mình có thể sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của nha sĩ.

Chế độ ăn uống khi chỉnh nha niềng răng

Trong tuần đầu tiên sau khi Niềng răng , chúng ta chỉ nên dùng Những thực phẩm mềm như Các món luộc, cháo, súp, sữa…để Tránh gây tổn thương và làm lệch hay đứt Chỉnh nha niềng răng . Điều này hoàn toàn có thể duy trì cho đến khi Những bạn không còn nhận thấy khó chịu hoặc đau do Niềng răng nữa.

Cùng với đó , Các bạn cũng cần chú ý tới việc niềng răng phải kiêng gì. Bạn nên tránh ăn những thực phẩm có độ cứng, giòn hoặc cần một lực mạnh để cắn và nhai như bắp rang, đậu phộng, kẹo cứng…Bởi vì chúng cũng có thể làm đứt dây cung Niềng răng hoặc tác động đến lực kéo của dây niềng. 


Đối với những loại thức ăn cứng và tẩm bổ như táo hoặc cà rốt, chúng mình có thể cắt thành từng miếng nhỏ trước khi ăn. Bạn cũng nên cắt giảm bớt đồ ngọt, Các loại thực phẩm có đường và tinh bột vì chúng đơn giản sinh ra axít gây sâu răng cũng như phát triển Các bệnh về lợi.
 
Top