Trong kĩ thuật niềng răng, để tạo thuận lợi cho việc đeo khay niềng, khách hàng cần thực hiện nhổ bỏ bớt răng. Vậy vì sao lại phải nhổ răng khi niềng răng?
*** Bên cạnh dịch vụ bọc răng sứ cho răng khấp khểnh, niềng răng cũng được các bác sĩ khuyên nên dùng để sở hữu hàm răng thẩm mỹ hơn
Tại sao niềng răng phải nhổ răng?

Khi niềng, các răng chịu lực kéo của khí cụ để di chuyển. Muốn sự di chuyển này xảy ra thì trên cung hàm cần phải có những khoảng trống nhất định để răng di chuyển. Nếu không có khoảng trống nào thì răng đeo khí cụ và chịu lực bao lâu cũng niềng không hiệu quả.

Niềng răng phải nhổ răng để việc đeo mắc cài dễ dàng hơn

Những trường hợp răng sai lệch đa số là răng khấp khểnh, chen chúc, hô, móm, răng mọc lệch lạc thì thường phải tiến hành nhổ răng mới tạo ra được các khoảng trống cần thiết đó để răng di chuyển. Cho nên với hầu hết các trường hợp niềng răng, cần phải nhổ răng. Đây là yêu cầu bắt buộc để tiến hành niềng chỉnh thuận lợi.

Chỉ trong trường hợp đặc biệt như niềng răng thưa ở mức độ nhẹ và vừa phải mới có khả năng không cần nhổ răng khi niềng. Hoặc khi răng mọc sai lệch không đáng kể, răng niềng chỉnh không cần phải di chuyển và thay đổi phương chiều nhiều thì không cần thiết nhổ răng, trường hợp này thường gặp khi niềng răng bằng khay nhựa cho trường hợp răng khấp khểnh nhẹ. Nếu bạn muốn trồng lại răng nhổ thì cần biết thêm về cấy ghép răng Implant là gì?

Nhổ răng tuy có thể gây đau và khó chịu cho người niềng răng, nhưng không nên vì vậy mà lo lắng. Chỉ định nhổ răng luôn được bác sỹ chỉnh nha cân nhắc kỹ lưỡng và chỉ nhổ những răng ở vị trí phù hợp sao cho không làm phá vỡ đi cấu trúc tự nhiên của hàm răng.
Nếu không nhổ răng bạn có thể đeo khay không mắc cài

Hơn nữa, việc nhổ răng được thực hiện bằng các biện pháp kỹ thuật an toàn, đảm bảo, ứng dụng công nghệ hiện đại và tiến tiến, có thể giúp cho răng được lấy đi khỏi tổ chức của nó một cách nhẹ nhàng nhất. Chiếc răng bị nhổ sẽ không gây ra ảnh hưởng gì xấu cho trật tự cung răng, vùng nhổ răng sẽ liền thương nhanh và dần được lấp đi khi các răng di chuyển.

Như vậy, niềng răng có phải nhổ răng không phụ thuộc vào chính tính trạng răng của bạn ở dạng khiếm khuyết nào, có phức tạp hay không. Nếu muốn biết cụ thể, bạn cần trải qua thăm khám, khi đó bác sỹ sẽ tư vấn chính xác nhất cho bạn.
 
Top