Chỉnh nha niềng răng thưa là một trong những giải pháp chỉnh hình răng thưa hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Có nhiều hình thức, bạn có thể sử dụng niềng răng mắc cài, niềng răng khay trong, … đều có thể giúp các răng dịch chuyển về sát khít với nhau, đều đặn hơn trên cung hàm.

Bọc sứ hay niềng răng cho răng hô?

Bọc sứ lại là kỹ thuật chữa hô không dựa trên sự di răng mà lợi dụng sự tạo hình thân răng để chỉnh lại phương răng cho hết hô vẩu. Khi đó, chiếc răng thật bị hô sẽ cần phải được mài nhỏ thành cùi mới có thể lắp thân răng sứ lên trên để chỉnh bớt độ hô chìa được.


Do đặc điểm này mà trường hợp áp dụng bọc sứ bị giới hạn hơn nhiều so với niềng răng. Chỉ khi răng hô nhẹ mới cho hiệu quả thẩm mỹ. Từ các đặc điểm cơ bản trên đây của niềng răng với bọc sứ bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương án tốt nhất để chữa trị hàm răng hô nhẹ

Niềng răng là kỹ thuật áp dụng được cho tất cả các tình huống và mức độ răng hô. Dù hô nặng hay nhẹ đều có thể niềng chỉnh hiệu quả được. Vấn đề lớn nhất của niềng răng chỉ là vấn đề thời gian. Để kéo được những chiếc răng hô lui vào trong, bệnh nhân cần phải đeo mắc cài trên răng trong thời gian dài. Thường khi niềng cả hàm răng hô sẽ mất khoảng 1,5 – 2 năm. Nếu răng hô nhẹ thì khoảng thời gian này có thể được rút ngắn đáng kể. Nhưng nếu so với thời gian bọc sứ thì vấn khá dài.

Niềng răng vẩu có tác dụng gì?

Răng hô vẩu là nguyên nhân khiến nụ cười của bạn không tự tin, khuôn mặt thô xấu. Thêm vào đó việc ăn nhai cũng không mấy thuận lợi khi bạn không may sở hữu một hàm răng vẩu. Nhiều trường hợp vẩu nặng còn khiến chủ nhân bị cười hở lợi vô cùng mất thẩm mỹ.

Niềng răng vẩu giúp khắc phục tất cả các khuyết điểm trên:

- Giúp chỉnh lại hàm răng đều đặn như mong muốn, cải thiện tính thẩm mỹ của hàm răng.


- Chỉnh khớp cắn chuẩn giúp việc ăn nhai dễ dàng, cải thiện chức năng phát âm.

- Nẹp răng vẩu mang lại cho bạn khuôn mặt thanh thoát, hài hòa.

- Khắc phục khiếm khuyết cười hở lợi.

Tùy từng độ tuổi niềng răng, cơ địa của từng bệnh nhân mà thời gian kẹp răng vẩu cũng khác nhau có thể dao động từ 1-3 năm. Để biết chính xác thời gian, bạn hãy thăm khám và nhờ bác sĩ tư vấn. Nên chọn những địa chỉ nha khoa uy tín để có được những phán đoán chính xác về thời gian niềng răng.
 
Top