Cấy ghép implant cho người lớn tuổi là kĩ thuật trồng răng gải đặt trụ Implant trực tiếp vào bên trong xương hàm của người bệnh, nhằm thay thế cho chân răng thật đã mất. Sau khoảng 3 – 6 tháng, khi implant và xương đã tích hợp tốt với nhau, một thân răng sứ sẽ được gắn lên trên để hoàn tất ca phục hình.

Đối tượng thực hiện cấy ghép răng Implant là gì?

Theo các chuyên gia nha khoa, giải pháp cấy ghép răng implant cho người lớn tuổi thường được bác sĩ chỉ định cho các trường hợp cụ thể dưới đây:

- Người bị mất một răng, nhiều răng hoặc toàn hàm do gặp tại nạn, bị va đập mạnh vào vùng hàm mặt hoặc mất răng do tuổi tác.
Trường hợp mất răng cần tiến hành cấy ghép Implant

- Răng bị lung lay, hư hỏng nặng (không thể tiếp tục bảo tồn) do mắc các bệnh lý răng miệng (sâu răng, viêm nha chu, mòn men…).

- Người có răng bị sứt mẻ – gãy vỡ lớn (chỉ còn chân răng) do gặp tai nạn, va đập mạnh, cắn vật cứng…

- Để ca cấy ghép implant diễn ra an toàn thì khách hàng phải có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý toàn thân như động kinh, tiểu đường nặng, yếu tim, máu khó đông…
*** Tham khảo thông tin răng sứ zirconia tại nha khoa
Quy trình thực hiện cấy ghép răng Implant

Quy trình cấy ghép implant cho người lớn tuổi được lập kế hoạch rõ ràng và chi tiết theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế và tổ chức nha khoa thế giới nhằm đảm bảo ca điều trị diễn ra an toàn và hiệu quả.

- Bước 1: Bệnh nhân sẽ được thăm khám tổng quát tình trạng sức khỏe răng miệng, cũng như sức khỏe toàn thân. Sau đó, chỉ định chụp phim x-quanh hàm mặt 3D, nhằm xác định tình trạng của răng và xương hàm. Từ những dữ liệu này, bác sĩ sẽ phân tích và đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất.

- Bước 2: Sau khi đã có đầy đủ dữ liệu cần thiết, bác sĩ tiến hành mô phỏng quá trình cấy ghép implant bằng phần mềm 3D chuyên dụng. Các bước thực hiện đều được tính toán chuẩn xác bằng máy móc hiện đại, chứ không phải ước lượng theo cảm tính.

Quy trình cấy ghép răng Implant

- Bước 3: Sau khi đã lên được phát đồ điều trị chi tiết và chuẩn xác, bác sĩ tiến hành cấy ghép trụ implant vào xương hàm tại phòng phẫu thuật chuyên dụng, được kết nối với nhiều máy móc hiện đại. Ca cấy ghép thường diễn ra trong khoảng 2 – 3 giờ, tùy theo số trụ implant cần cấy.

- Bước 4: Sau khoảng từ 3 – 6 tháng, khi implant đã tích hợp tốt với xương và mô mềm, bác sĩ tiến hánh gắn cố định mão sứ lên trên implant để hoàn toàn ca phục hình.

- Bước 5: Cuối cùng, các bác sĩ tiến hành chụp phim toàn cảnh và phim sọ nghiêng với máy Ortho nhằm xem xét implant có sát khít và chắc chắn hay không. Đồng thời, đánh giá khả năng chịu lực tác động lên implant và răng sứ khi ăn nhai, đảm bảo răng luôn khỏe mạnh và ổn định.
 
Top