Niềng răng cho răng sâu được không? Răng sâu ảnh hưởng đến hàm răng. Vậy thực hiện có cho kết quả tốt hay không?

Răng sâu có niềng được không?
Khác với thời gian cấy ghép implant, niềng răng có thời gian áp dụng lâu dài. Niềng răng là quá trình nắn chỉnh lại hàm răng mọc lộn xộn, lệch lạc, răng hô móm… bằng việc sử dụng các khí cụ nha khoa cố định hoặc tháo lắp để gắn vào răng, tạo ra một lực kéo tác động làm dịch chuyển hàm răng về đúng với vị trí như mong muốn. Kỹ thuật niềng răng không tác động xâm lấn răng mà chỉ tạo lực để làm răng di chuyển, ngoài ra không tác động gì thêm, không ảnh hưởng đến tủy răng, không làm cho răng yếu đi và cũng không ảnh hưởng gì tới răng sâu. Do đó, dưới tác động của niềng răng, răng sâu cũng sẽ di chuyển như các răng khác. Tức là bạn vẫn có thể niềng răng khi răng bị sâu.
Răng sâu có niềng răng được không?

Tuy nhiên, khi răng bị sâu tức là răng phần nào đã yếu hơn so với các răng bình thường khác nên có thể làm ảnh hưởng đến quá trình dịch chuyển của toàn hàm răng không đúng theo kế hoạch. Răng quá yếu sẽ dể bị vỡ khi có lực kéo tác động. Bên cạnh đó, khi thực hiện niềng răng các mắc cài sẽ được gắn lên bề mặt răng, trong quá trình ăn uống các cặn thức ăn sẽ dễ bám vào các mắc cài nếu không được vệ sinh kỹ lưỡng thì rất dễ xảy ra tình trạng sâu răng, làm cho răng đang bị sâu trở nên nghiêm trọng hơn. Chính vì thế, bác sĩ thường chỉ định điều trị sâu răng rồi mới tiến hành niềng răng.

Niềng răng mất bao lâu? Hai răng hàm bị sâu và đã trám bít, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra cụ thể hơn. Nếu răng sâu đã được trám bít kỹ lưỡng, chân răng chắc chắn không còn ổ vi khuẩn xung quanh thì sẽ tiến hành niềng răng. Nhưng với trường hợp, răng bị sâu, răng yếu, dễ lung lay thì bác sĩ sẽ tiến hành nạo bỏ ổ sâu, làm sạch kẽ răng và bọc răng sứ bên ngoài để bảo vệ răng thật bên trong, ngăn chặn vi khuẩn phát triển. Răng bọc sứ và cùi răng bên trong sẽ dịch chuyển cùng với các răng còn lại một cách bình thường nên kết quả niềng răng vẫn đảm bảo tốt nhất mà không phải lo lắng đến việc răng sâu có niềng được không.
Nên điều trị dứt điểm trước khi niềng

Trong trường hợp niềng răng cho răng bị sâu sẽ có thời gian thực hiện lâu hơn khi niềng răng cho răng bình thường, chắc khỏe vì khi này bác sĩ còn phải tiến hành điều trị răng sâu bằng cách trám bít hay bọc răng sứ. Bên cạnh đó, đối với những trường hợp răng sâu lớn, khi điều trị sẽ phải tổn thương mô răng tương đối nhiều khiến răng trở nên yếu đi, khi niềng răng do phải chịu lực kéo nên có thể sẽ khiến còn yếu hơn nữa chính vì thế để đưa ra quyết định răng sâu có niềng được không bạn cần phải được bác sĩ thăm khám cụ thể.
 
Top