Khi lựa chọn niềng răng vấn đề của bạn lo nghĩ có phải là thời gian, địa điểm niềng răng ở đâu tốt và chi phí cho liệu trình điều trị. Vậy thì hãy dựa vào những vấn đề này và tìm ra giải pháp phù hợp thôi chứ còn gì nữa.

Niềng răng hay bọc sứ hiệu quả hơn?

Bọc sứ lại là kỹ thuật chữa hô không dựa trên sự di răng mà lợi dụng sự tạo hình thân răng để chỉnh lại phương răng cho hết hô vẩu. Khi đó, chiếc răng thật bị hô sẽ cần phải được mài nhỏ thành cùi mới có thể lắp thân răng sứ lên trên để chỉnh bớt độ hô chìa được.

Niềng răng hay bọc sứ hiệu quả hơn?
Niềng răng thẩm mỹ

Do đặc điểm này mà trường hợp áp dụng bọc sứ bị giới hạn hơn nhiều so với niềng răng. Chỉ khi răng hô nhẹ mới cho hiệu quả thẩm mỹ. Từ các đặc điểm cơ bản trên đây của niềng răng với bọc sứ bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương án tốt nhất để chữa trị hàm răng hô nhẹ, có nên đi tẩy trắng răng không.


Niềng răng là kỹ thuật áp dụng được cho tất cả các tình huống và mức độ răng hô. Dù hô nặng hay nhẹ đều có thể niềng chỉnh hiệu quả được. Vấn đề lớn nhất của niềng răng chỉ là vấn đề thời gian. Để kéo được những chiếc răng hô lui vào trong, bệnh nhân cần phải đeo mắc cài trên răng trong thời gian dài. Thường khi niềng cả hàm răng hô sẽ mất khoảng 1,5 – 2 năm. Nếu răng hô nhẹ thì khoảng thời gian này có thể được rút ngắn đáng kể. Nhưng nếu so với thời gian bọc sứ thì vấn khá dài.

Các giai đoạn di chuyển răng sau quá trình niềng răng

Sau khi các bước trong quá trình niềng răng đã được thực hiện thì vấn đề còn lại nằm ở việc bác sĩ duy trì chế độ theo dõi chỉnh nha như thế nào cho hiệu quả và đảm bảo. Tiến trình di chuyển của răng diễn ra qua các giai đoạn niềng răng sau đây:

Giai đoạn sau 3 tháng: Trong giai đoạn này, bệnh nhân có thể được chỉ định nhổ răng, hoặc cắt kẽ để niềng răng tốt hơn. Sự thay đổi của răng diễn ra rõ nhất ở giai đoạn này đặc biệt là ở bệnh nhân có hàm sai khớp cắn răng khấp khểnh.

Giai đoạn sau 6 tháng: Hàm răng vẫn thay đổi nhưng tốc độ chậm hơn 3 tháng đầu.


Giai đoạn sau 9 tháng: Sự thay đổi của hàm răng lúc này đã rất xa so với hàm răng ban đầu. Bạn sẽ cảm nhận thấy rõ ràng nhất sự ổn định của cung răng và mở rộng của cung xương hàm, và khớp cắn rất hài hòa.

Giai đoạn sau 15 – 20 tháng: Hàm răng tiếp tục hoàn thiện những bước di chuyển cuối cùng. Bác sĩ sẽ cố gắng chỉnh lại những sai lệch nhỏ nhưng chưa đạt được độ thẩm mỹ như mong muốn.

Giai đoạn kết thúc quá trình niềng răng tất cả các khâu của chỉnh nha sẽ được hoàn tất. Thời điểm kết thúc chỉnh nha tùy thuộc vào đặc điểm hàm răng của từng bệnh nhân. Bác sĩ cũng sẽ cân nhắc cho bệnh nhân nên đeo hàm duy trì để định hình thêm trong một khoảng thời gian hay không.
 
Top