Nên kiêng gì và ăn gì khi niềng răng là mấu chốt giúp bạn giữ gìn những chiếc mắc cài và duy trì lực kéo răng ổn định, không bị ngắt quãng, không làm sai khác hay làm chậm quá trình chỉnh nha. Sau đây là lời khuyên của chuyên gia chỉnh nha về chế độ ăn uống cho bạn.

Sau khi niềng răng nên ăn gì?

Trong quá trình niềng răng, đặc biệt là những ai đang sử dụng các mắc cài chỉnh nha cần lựa chọn những loại thức ăn mềm, lỏng để tránh cho răng phải làm việc quá nhiều, tránh cho mắc cài phải chịu nhiều lực tác động. Bạn đã biết niềng răng giá bao nhiêu chưa?


Trong quá trình đeo các mắc cài  chỉnh nha, việc ăn uống và vệ sinh răng miệng sẽ khó khăn hơn bình thường. Thức ăn thường chỉ tiêu thụ được một lượng nhỏ hơn so với bình thường. Mảnh vụn thức ăn dễ bị dính vào các mắc cài gây các bệnh răng miệng. Vì vậy, trong quá trình chỉnh nha cần đảm bảo thức ăn đủ chất dinh dưỡng hơn bình thường và nên sử dụng những loại thức ăn mềm.

Sau khi niềng răng nên ăn gì?

Những gợi ý tuyệt vời dành cho những ai mới niềng răng là: cháo, súp, sữa, nước ép hoa quả, thức ăn thuộc…Đồng thời, bạn có thể kết hợp sử dụng các loại thức ăn thông thường, giúp bữa ăn đa dạng và đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Trong quá trình niềng răng nếu ăn những thức ăn cứng, dẻo, dai …sẽ rất dễ làm bung tuột mắc cài hoặc giắt thức ăn vào mắc cài. Những loại thức ăn này đòi hỏi bạn phải dùng đến nhiều lực khi nhai, răng phải nhai nhiều, nhưng răng lại đang trong quá trình di chuyển nên điều này khiến tiến trình niềng răng bị kéo dài, mắc cài dễ bị bung tuột và tăng nguy cơ mắc bệnh răng miệng cho bạn.

Với chế độ ăn uống, bạn nên cắt nhỏ thức ăn và tránh nhai mạnh, mà nên nhai thức ăn nhẹ nhàng. Điều này vừa tốt cho hệ tiêu hóa, khớp cắn vừa tránh được nguy cơ bung tuột mắc cài, gây ra phiền toái cho bạn trong quá trình chỉnh nha. Phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu?

Đồng thời, bạn nên tránh sử dụng những loại thức ăn dễ bị tích tụ và gây màu cho răng. Bởi những loại thức ăn này rất dễ làm răng bị đổi màu hay bị sâu răng sau khi kết thúc niềng răng.

Để có được kết quả cao, sau khi niềng răng thì người bệnh cần phải tuân thủ theo những quy định của Bs chỉnh nha và cần có sự hợp tác tốt giữa bệnh nhân và bác sĩ.

Mọi vấn đề bạn thắc mắc hãy gửi về cho cũng tôi để được tư vấn hoặc đến trực tiếp nhé. Chúc khách hàng có một ngày tốt lành và vui vẻ.

Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top