“Câu hỏi: Em chào bác sỹ. Em năm nay 21 tuổi, 2 hàm răng của em nhìn không được khớp với nhau. Hàm răng trên của em các răng mọc vẫn bình thường, không có chỗ trống hay mọc chồng lên nhau, nhưng các răng lại bị mọc hướng vào trong. Có nghĩa là nó không chìa ra như hô bình thường mà nó hơi chìa vô phía trong, trong khi hàm dưới của em vẫn bình thường. Vậy bác sỹ cho em hỏi là giờ em muốn niềng răng 1 hàm có được không ? Chi phí niềng răng giá bao nhiêu ? Em cám ơn bác sỹ ạ!”. (Hồng Thanh, Phú Nhuận).


Bạn Hồng Thanh thân mến!

Nha khoa Đăng Lưu rất vui khi nhận được câu hỏi của bạn gửi về trung tâm. Với trường hợp và băn khoăn của bạn về vấn đề niềng răng 1 hàm có được không? Bác sĩ chúng tôi sẽ có những giải đáp cụ thể như sau:

Niềng răng là phương pháp giúp điều chỉnh lại vị trí các răng trên cung hàm sao cho hợp lý, cân xứng với nhau, cho hàm răng được đều và đẹp. Quá trình này sẽ được hỗ trợ bởi các khí cụ mắc cài hay khay niềng sẽ tác động lực nhằm di chuyển vị trí các răng.

Niềng răng chỉnh nha được chỉ định cho những trường hợp răng hô, móm, lệch lạc…Tuy nhiên bác sĩ cần thăm khám, xác định nguyên nhân và tình trạng răng như thế nào để tư vấn phương pháp hiệu quả nhất dành cho khách hàng.
>> Thông tin nha khoa tham khảo: trồng răng cửa có đau không
Răng hô có thể do 3 nguyên nhân: hô do hàm, hô do răng và hô do cả răng và hàm.

Trong những trường hợp răng bị hô do răng thì bác sĩ sẽ chỉ định niềng răng hoặc kết hợp cả niềng răng và phẫu thuật hàm cho bạn để thu kết quả tốt nhất.

Niềng răng một hàm là gì?

Trường hợp của bạn miêu tả thì nên thực hiện niềng răng hàm trên và niềng răng cho hàm dưới để nhận được kết quả như ý. Bởi điều này sẽ giúp 2 hàm sau khi niềng răng được cân xứng với nhau, bác sĩ cũng dễ dàng có những tính toán và kiểm soát trong quá trình điều trị.

Nếu bạn yêu cầu chỉ niềng răng hàm trên thì vẫn có thể thực hiện nếu sau khi đã thăm khám, bác sĩ xem xét có thể thực hiện niềng răng 1 hàm và kết quả vẫn tối ưu.

Hiện nay, có nhiều phương pháp niềng răng chỉnh nha mà bạn có thể tham khảo lựa chọn như: niềng răng mắc cài cổ điển, niềng răng mắc cài tự động, niềng răng mắc cài sứ, mắc cài mặt trong hay niềng răng trong suốt…Dù mang những tính chất không giống nhau nhưng những phương pháp này đều đem lại  những kết quả sau dành cho bạn:

Tác động lực kéo nhẹ nhàng giúp di chuyển các răng đến vị trí thích hợp. Giúp các răng trở nên đều đặn trên cung hàm.

Giúp 2 hàm cân xứng với nhau, không còn gặp vấn đề về khớp cắn.

Tăng hiệu quả ăn nhai khi 2 hàm khít sát nhau.

Việc vệ sinh răng miệng cũng trở nên dễ dàng hơn sau khi niềng răng.

Răng và xương hàm khỏe mạnh, không bị tổn thương sau chỉnh nha. Phương pháp tẩy trắng răng duy trì được bao lâu?

Để có thể tìm hiểu cụ thể nguyên nhân gây những bất thường của răng, bạn hãy đến trung tâm nha khoa càng sớm càng tốt. Các bác sỹ chúng tôi sẽ tiến hành thăm khám và xác định chính xác tình trạng răng hàm của bạn có tiến hành niềng răng một cách an toàn nhé!

Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top