Tẩy trắng răng là quá trình giúp răng sáng màu hơn, khắc phục tình trạng răng bị ố vàng, xỉn màu. Bạn sẽ không còn phải lo ngại về vấn đề màu răng làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ hay các vấn đề khác về răng miệng nữa khi thực hiện tẩy trắng răng. Cùng tìm hiểu cụ thể về phương pháp này qua bài viết dưới đây.
>> Tham khảo thông tin từ nha khoa: trồng răng implant có nguy hiểm không
Các giải pháp giúp tẩy răng trắng sáng

Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp tẩy trắng răng, phổ biến là 3 phương pháp: tẩy trắng răng tự nhiên tại nhà, tẩy trắng răng bằng máng tẩy tại nhà và tẩy trắng răng tại trung tâm nha khoa. 

Tẩy trắng răng tự nhiên tại nhà: Đây là phương pháp rất an toàn và dễ thực hiện, tuy nhiên, hiệu quả đem lại thường không cao.

Tẩy trắng răng bằng máng tẩy tắng
Tẩy trắng răng bằng máng tẩy tại nhà: Với phương pháp này, khách hàng sẽ tự mua thuốc tẩy trắng răng và máng tẩy để tự làm răng sáng lên. Phương pháp này hiện đang được nhiều người ưa chuộng vì có hiệu quả và khá tiết kiệm.

Tẩy trắng răng tại trung tâm nha khoa: Tẩy trắng răng tại trung tâm nha khoa thường áp dụng theo 2 phương pháp là dùng tia laser và dùng ánh sáng, kết hợp với thuốc tẩy trắng răng. Thực hiện tẩy trắng răng tại trung tâm nha khoa thì hiệu quả trắng răng cũng được duy trì lâu hơn.

Tẩy trắng răng kết quả duy trì được bao lâu?

Tẩy trắng răng duy trì được bao lâu tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố quyết định. Có thể kể đến 3 nhân tố chính quyết định là:

– Phương pháp thực hiện tẩy trắng răng

– Chất lượng điều trị của trang tâm nha khoa

– Việc chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Sau khi điều trị, hiệu quả tẩy trắng răng duy trì được bao lâu phụ thuộc rất lớn vào cách chăm sóc của chúng ta. Nếu thực hiện chăm sóc đúng cách, hàm răng của bạn không những duy trì vẻ trắng sáng như ý mà còn được chắc khỏe bền vững. 

– Lưu ý lựa chọn đúng trung tâm nha khoa uy tín, áp dụng công nghệ mới theo quy trình chuẩn.

– Lắng nghe tư vấn của bác sĩ và thực hiện thăm khám răng định kỳ 6 tháng/1 lần.

Tẩy trắng răng cho kết quả bất ngờ*
– Chải răng đúng cách và sử dụng loại kem đánh răng phù hợp theo chỉ định của bác sĩ.

– Hạn chế những thức uống cũng như thói quen làm tối màu răng như cà phê, hút thuốc lá…

Trong thực đơn hàng ngày, bạn nên hạn chế ăn, uống các thực phẩm có phẩm màu, màu sẫm như: cà ri, tương ớt, trà, cà phê…nên súc miệng và chải răng ngay nếu lỡ ăn các loại thực phẩm này để răng không bị bám màu.

Doanbtv
 
Top