Nhiều người có răng bị mẻ và muốn biết làm cách nào để sửa răng bị mẻ nhanh chóng và hiệu quả nhất. Điều đó không phải vấn đề quá khó khăn với sự phát triển vượt bậc của nha khoa hiện đại. Bạn có thể tham khảo các cách dưới đây để áp dụng cho bản thân.

Bài viết liên quan: tẩy trắng răng có đau không

Cách điều trị răng bị mẻ hiệu quả nhất
Cách điều trị răng bị mẻ hiệu quả nhất



Nguyên nhân khiến răng bị mẻ 

Có thể chia nguyên nhân răng bị mẻ ra thành những nguyên nhân sau: 

Nguyên nhân bên trong 

Thứ nhất là thiếu canxi: Răng của bạn nếu tự nhiên bị nứt mẻ hoặc vỡ mà không phải do chịu lực tác động của bất kỳ vật vào thì thiếu canxi chính là điều hiển nhiên. Canxi có vai trò quan trọng giúp cho men răng chắc khỏe và tạo nên được lớp bảo vệ cứng chắc cho răng. Thông tin mài răng bọc sứ có đau không bạn nên tham khảo. 

Thiếu khoáng chất hoặc Flour: Các khoáng chất cùng Flour chính là hoạt chất giúp bảo vệ men răng chắc khỏe. Thiếu hụt flour hay các khoáng chất thiết yếu sẽ khiến men răng dần trở nên yếu đi và khả năng bị mẻ tăng cao hơn. 

Mắc các bệnh lý răng miệng khác: Những người mắc phải một số bệnh lý răng miệng như viêm tủy, sâu răng cũng có thể là nguyên nhân gây mẻ răng. Vi khuẩn tấn công vào men răng làm phá vỡ các liên kết và khiến răng bị mẻ. 

Nguyên nhân bên ngoài 

Nguyên nhân khiến răng bị mẻ chính là do lực tác động chủ yếu từ bên ngoài. 

Do gặp phải tai nạn, chấn thương. 

Bệnh nghiến răng kéo dài. 

Ăn nhai phải vật quá cứng. 


Răng bị mẻ gây ra những ảnh hưởng gì? 

Răng bị mẻ có thể gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe cũng như tinh thần của người bệnh nếu không được chữa trị kịp thời. 

Hàm răng không còn đẹp như trước khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp đối với người xung quanh. 

Lực ăn nhai bị giảm sút, không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. 

Xuất hiện những cơn đau nhức khó chịu khiến người bệnh mất tập trung và khó khăn trong việc sinh hoạt. 


Cách điều trị răng bị mẻ hiệu quả 

Khi răng bị mẻ vỡ thì nên nhanh chóng tìm ngay cho mình những cách khắc phục càng sớm càng tốt. Hơn nữa, phương pháp phục hình còn được áp dụng với việc bảo vệ những chiếc răng bị sứt mẻ. 

Hiện nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, có 2 phương pháp được áp dụng để phục hình răng bị mẻ đó là hàn trám và bọc răng sứ. Nhưng tùy vào tình trạng của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp phục hình điều trị răng bị mẻkhác nhau. 


Hàn trám răng 

Đây là phương pháp áp dụng đối với trường hợp răng bị mẻ nhỏ. Bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu trám dán lên mặt răng và dùng ánh sáng Laser chiếu lên đông cứng lại. 

Ưu điểm: Thời gian diễn ra nhanh chóng với khoảng 60 phút, không làm tổn thương đến mô răng thật và tiết kiệm được khá nhiều chi phí. 

Nhược điểm: Miếng trám có độ bền không cao, dễ bị bong tróc trong quá trình ăn nhai. Màu vật liệu trám tuy có màu trắng nhưng không được tự nhiên, dễ bị lộ. Hơn nữa, vật liệu trám dễ bị bám màu của thực phẩm. 


Bọc răng sứ 

Là giải pháp tốt có thể khắc điều trị răng bị mẻ dù ít hay nhiều. Bác sĩ có thể chế tạo mão răng sứ có hình dáng cùng màu sắc, kích thước như răng thật để chụp lên răng thật mị mẻ. 

Ưu điểm: Sứ có độ bền cao, có thể kéo dài tuổi thọ sử dụng tới 25 năm. Màu sắc răng trắng sáng tự nhiên, màu thức ăn không dễ bám vào. Đồng thời phục hồi chức năng ăn nhai rất tốt. 

Nhược điểm: Phương pháp này có giá cao hơn so với các chi phí khác rất nhiều nên có thể phù hợp được với một số ít người tiêu dùng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top