Răng mọc lệch có nên nhổ không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Khi răng mọc không đúng vị trí trên cung hàm thường gây ra những cơn đau nhức khó chịu và khiến người bệnh đau đớn. Vậy để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng tham khảo một số chia sẽ của bác sĩ dưới đây. Bên cạnh đó, nhiều người vẫn hay thắc mắc trồng răng implant mất bao lâu

Răng mọc lệch có nên nhổ không?
Răng mọc lệch trên cung hàm thường là chiếc răng khôn. Khi răng khôn mọc nó không trồi lên hoàn toàn mà chỉ nhú lên một chút và phải mất một thời gian nữa mới mọc đầy đủ. Răng khôn mọc lệch gây nên những cơn đau kéo dài từ 2-3 ngày và đôi khi kèm theo những cơn sốt nhẹ. Vấn đề bọc răng sứ có tác hại gì không khiến nhiều khách hàng lo lắng.

Những điều nên biết về răng mọc lệch
Răng mọc lệch có nên nhổ không

Răng mọc lệch thường gây nên một số biến chứng như viêm lợi trùm hay viêm răng. Vì khi ăn thức ăn thừa còn sót lại sẽ bị bám dính vào vùng này gây khó khăn cho quá trình vệ sinh, lâu ngày vi khuẩn tấn công sẽ xuất hiện hiện tượng sưng đỏ, đau quanh thân răng và bị cứng hàm. Nếu viêm nhiễm kéo dài có khả năng bị phá hủy xương quanh răng và các răng nằm bên cạnh.

Hoặc sâu răng nằm bên cạnh cũng là một trong những biến chứng hay gặp. Khi răng mọc lệch, thân răng sẽ nằm nghiêng về phía bên cạnh chiếc răng gần nó. Cũng tương tự như trên, chiếc răng sẽ bị những mảng bám thức ăn thừa còn sót lại khiến công việc làm sạch gặp khó khăn và lâu ngày sẽ gây nên sâu răng.

Răng mọc lệch khiến các răng khác không mọc đúng vị trí vì chúng có khả năng chèn ép sự phát triển của các răng kế bên. Nhất là đối với răng khôn khi mọc lệch có khả năng làm gãy xương hàm khi các răng ngầm trong xương tạo nang thân răng.

Vì thế, việc răng mọc lệch có nên nhổ không cần phải được xem xét thận trọng vì không phải trường hợp nào răng mọc lệch cũng cần nhổ. 

Nên nhổ răng mọc lệch khi và chỉ khi gây nên những biến chứng nguy hiểm như đau, gây viêm nhiễm, sâu răng, quá trình ăn nhai gặp khó khăn…và chỉ nhổ răng mọc lệch khi có sự chỉ định của bác sĩ nha khoa.

Nhổ răng mọc lệch bằng phương pháp nào?
Nhổ răng mọc lệch là nỗi ám ảnh của nhiều người vì những biến chứng nguy hiểm của nó có thể xảy ra. Nhất là trường hợp nhổ răng khôn mọc lệch vì chúng có liên quan mật thiết với các dây thần kinh. Nhưng hiện nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật thì việc nhổ răng mọc lệch không còn là điều khiến bệnh nhân lo lắng.

Trước mỗi quá trình nhổ răng, bệnh nhân sẽ được bác sĩ nha khoa thăm khám về tình trạng chung và đưa ra phương pháp điều trị hợp lý. Bệnh nhân sẽ được tiến hành chụp X quang nhằm xác định vị trí, có ảnh hưởng tới dây thần kinh hay không. 

Sau khi thăm khám xong, bệnh nhân sẽ được đưa vào phòng nhổ răng, với công nghệ nhổ răng Piezotome kiểu mới không gây bất kỳ đau đớn nào trong suốt quá trình nên bệnh nhân có thể yên tâm. Kỹ thuật này hiện đại ở chỗ không dùng kìm để nhổ toàn bộ chân răng mà chỉ dùng mũi siêu âm với tần số sóng cao là đứt các dây chằng bảo vệ răng. Khi dây chằng bị loại bỏ thì răng sẽ bị lung lay và việc lấy đi chiếc răng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Công nghệ này không xâm lấn xương hàm và không tách nướu nên thực hiện nhổ răng bằng máy siêu âm sẽ giảm đau và thời gian vết thương lành khá nhanh. Ngoài ra, sau khi nhổ răng mọc lệch mỗi bệnh nhân nên có chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý như không để thức ăn rơi vào chân răng hoặc không dùng tăm xỉa răng gây tổn thương cho răng. Không ăn thức ăn cứng và dai mà chỉ nên ăn những thức ăn mềm và lỏng.

Trên đây là một số chia sẽ của bác sĩ nha khoa về vấn đề răng mọc lệch có nên nhổ không. Hi vọng qua một vài thông tin trên, mỗi người sẽ có thêm nhiều kiến thức cần thiết giúp ích cho quá trình chăm sóc răng miệng của mình.
Bài viết trích nguồn tại: phauthuatdieutrihamho.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top