Hôi miệng là chứng bệnh mà bất cứ ai cũng thấy chúng đáng ghét, chính vì vậy, những thông tin về bệnh hôi miệng và cách chữa trị dưới đây giúp bạn ngăn ngừa, điều trị bệnh để có được hơi thở thơm tho, tự tin hơn khi đối diện với mọi người.


Bệnh lý hôi miệng có chữa được không?
Hôi miệng khiến bạn mất tự tin



Nguyên nhân gây hôi miệng là gì?

- Mùi hôi ở miệng là do các hóa chất bay hơi thuộc loại sulfur như hydrogen sulfide, methyl mercaptan,…gây nên. Nguyên nhân hôi miệng chủ yếu xuất p-hát từ các mảng bám trên răng, khi thức ăn còn sót lại trên răng tạo thành mảng bám cao răng chứa vi khuẩn gây bệnh. Vi khuẩn phân hủy protein phát tiết mùi hôi và tấn côn nướu, gây viêm nướu hoặc các bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác. Thông tin bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu tham khảo ngay.

- Tình trạng khô miệng, giảm tiết nước bọt khi ngủ, ăn thức ăn có mùi nồng như hành, tỏi hay hút thuốc lá và uống rượu cũng là nguyên nhân dẫn đến hôi miệng. Bên cạnh đó, hôi miệng còn là dấu hiệu cảnh báo của các bệnh lý sức khỏe như ung thư, tiểu đường, các bất thường về gan, thận


Bệnh hôi miệng có chữa được không?


Hiện nay, có rất nhiều người áp dụng các phương pháp làm thơm miệng như xịt tinh dầu, tuy nhiên điều này chỉ có tác dụng tạm thời và không thể chữa trị dứt điểm hôi miệng.

Hôi miệng có chữa được không, nếu hôi miệng xuất phát từ các bệnh lý răng miệng thì lấy cao răng, chăm sóc nha chu và răng miệng định kì là cách điều trị hiệu quả nhất. Khi phần mảng bám cao răng trên thân răng và dưới nướu được làm sạch, tình trạng viêm nướu và viêm nha chu sẽ được cải thiện. Từ đó, bệnh hôi miệng cũng dần dần chấm dứt hoàn toàn. Tuy nhiên, điều quan trọng để có thể chữa dứt điểm hôi miệng là kỹ thuật lấy cao răng phải tốt, cao răng mới được loại bỏ hết và các vi khuẩn không còn tồn tại nữa. 

Nếu hôi miệng xuất phát từ bệnh lý sức khỏe thì việc điều trị các bệnh lý là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe và mang lại hơi thở thơm mát. Ngoài ra, thay đổi chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng hợp lý cũng sẽ cải thiện được tình trạng hôi miệng.

Chính những điều trên, chúng tôi xin trả lời rằng hôi miệng có thể chữa được không là hoàn toàn được, thậm chí còn mang lại một sức khỏe răng miệng tuyệt vời nếu bạn áp dụng đúng cách.


Lấy cao răng trị hôi miệng như thế nào?


Khi xác định được hôi miệng có chữa được không, đa phần bác sĩ sẽ chỉ định lấy cao răng để loại bỏ mảng bám cao răng, là nguyên nhân chính gây nên hôi miệng. Với công nghệ lấy cao răng siêu âm sẽ làm bong tróc các mảng bám cứng đầu ở bề mặt răng và dưới nướu. So với kỹ thuật lấy cao răng truyền thống, kỹ thuật lấy cao răng siêu âm sẽ không gây ê buốt cho bệnh nhân đồng thời lấy sạch cao răng mà không gây chảy máu. Công đoạn đánh bóng ngay sau đó sẽ giúp tăng thời gian tái bám của mảng bám, các bệnh lý răng miệng cũng được chữa trị hoàn toàn.

Ngoài cách điều trị hôi miệng bằng lấy cao răng, bạn có thể hạn chế tình trạng hơi thở có mùi bằng các cách đơn giản như: nhai kẹo cao su, ăn nhiều rau xanh và hoa quả giòn, tránh dùng thực phẩm có mùi hôi nồng và hút thuố lá, thăm khám định kì tại nha khoa 3-6 tháng/lần để phát hiện kịp thời các bệnh lý răng miệng và chữa trị kịp thời.

Những giải đáp về hôi miệng có chữa được không ở trên của chúng tôi hi vọng đã mang lại cho bạn kiến thức bổ ích. Nếu muốn việc điều trị hôi miệng an toàn và hiệu quả, hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayghepranginplantgiabaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top