Em muốn hỏi là răng khôn mọc khi nào? Răng hàm dưới của em có 1 chiếc bị mọc lệch ra phía ngoài, không đúng cung hàm, mỗi khi ăn nhai đều cảm thấy vướng víu và rất khó khăn. Rất mong bác sĩ xem qua trường hợp của em và tư vấn sớm giúp em ạ. Em cảm ơn nhiều!

Vì sao răng khôn mọc lệch?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 có một vị trí khá đặc biệt trên cung hàm. Đó là khi răng mọc sau cùng và trong cùng  khuôn hàm. Mỗi hàm khi đã có đủ 14 răng thì việc xuất hiện thêm 2 răng khôn nhiều trường hợp hàm không còn đủ chỗ để mọc thẳng thì khả năng răng mọc lệch, mọc ngầm là rất cao. Vấn đề bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu ai cũng nên quan tâm. 


Biểu hiện cơ bản của tình trạng răng khôn mọc lệch là răng có thể chỉ nhú lên một phần mà không bộc lộ hoàn toàn. Lợi bị sưng tấy đỏ, kèm theo hôi miệng. Mọc răng khôn gây cảm giác đau nhức khá khó chịu, cơn đau buốt nhói kèm theo cứng hàm, việc ăn nhai sẽ vô cùng khó khăn.

Nhổ răng có ảnh hưởng gì không?

Nhổ răng có ảnh hưởng gì không còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân cũng như kỹ thuật của bác sỹ và sự hỗ trợ của công nghệ. Nếu bệnh nhân có sức khỏe tốt, được thực hiện bởi bác sỹ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao và công nghệ tiên tiến thì nhổ răng hàm diễn ra hoàn toàn bình thường, không biến chứng. 

Để giảm bớt và khắc phục những biến chứng có thể xảy ra khi nhổ răng, bạn nên lưu ý đến một số vấn đề sau:


- Đảm bảo sức khỏe tốt trước khi nhổ: Hãy chắc chắn rằng, bạn có sức khỏe hoàn toàn bình thường, không mắc các bệnh về tim mạch, máu, huyết áp… Nếu có, hãy nói với nha sỹ để có biện pháp khắc phục.

- Chăm sóc vệ sinh răng miệng tốt sau khi nhổ: Đánh răng 2 lần/ngày và súc miệng sau mỗi lần ăn. Lưu ý là hãy thực hiện nhẹ nhàng để tránh vết thương bị bật máu trở lại, khó lành.
 
Top